Mỗi DN Mỹ bị tin tặc "móc túi" 30 triệu USD/năm

Con số thống kê từ một cuộc khảo sát mới đây cho biết trung bình mỗi năm một doanh nghiệp (DN) Mỹ thiệt hại trên 30 triệu USD do các vụ tấn công của tin tặc. Con số thiệt hại này tương đương với 2,2% doanh thu một năm của DN.

Tình hình có vẻ sáng sủa hơn đôi chút đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Mỗi năm các đối tượng chỉ phải gánh chịu một khoản thiệt hại vào khoảng 0,5% tổng doanh thu của họ.

Con số thống kê nói trên được hãng phân tích Infonetics Research rút ra từ việc nghiên cứu thời gian hệ thống mạng doanh nghiệp "sập" do bị tin tặc tấn công.

Báo cáo mới nhất của Infonetics Research cũng cho biết hơn một nửa trong tổng số mức thiệt hại nói trên không phải do tin tặc gây ra mà bắt nguồn từ sự xuống cấp mạng dịch vụ trong các doanh nghiệp.

Infonetics gọi thời gian "sập mạng" như thế này "thời gian sập mạng bí mật" bởi chúng không bao giờ được các doanh nghiệp công bố công khai.

Cũng theo bản báo cáo của Infonetics, phần lớn các doanh nghiệp lớn đều là nạn nhân chủ yếu của các vụ tấn công từ chối dịch vụ (DOS). Doanh nghiệp vừa lại bị phần mềm độc hoành hành.

Riêng doanh nghiệp lại như là một "cái nôi" cho tin tặc thử nghiệm các hình thức tấn công. Đối tượng này là mục tiêu của mọi cuộc tấn công.

Phần mềm gián điệp (spyware) là một trong những vấn nạn hàng đầu đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thống kê cho thấy 40% thời gian sập mạng đều bắt nguồn từ nguyên nhân này.

"Chúng tôi cho rằng nếu doanh nghiệp vừa và nhỏ trang bị cho mình công cụ, nhân lực và quy trình thích hợp giúp họ kiểm soát thời gian sập mạng sát sao hơn thì có lẽ con số thiệt hại sẽ còn lớn hơn rất nhiều so với con số được đưa ra trong báo cáo của chúng tôi rất nhiều," Jeff Wilson - Chuyên gia phân tích cao cấp của Infonetics - nhận định.

"Giải pháp bảo mật cho mọi loại hình doanh nghiệp không hề thiếu mà cái thiếu là khoản đầu tư thích hợp từ phía doanh nghiệp. Chúng tôi hi vọng nếu doanh nghiệp biết được khoản thiệt hại nói trên họ sẽ không còn ngần ngại trong việc đầu tư xác đáng vào giải pháp bảo mật hệ thống mạng nội bộ".

Hoàng Dũng

Thứ Năm, 01/03/2007 09:46
31 👨 43
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp