Thay thế Windows Mail và Calendar cũ bằng ứng dụng Outlook mới

Kể từ Windows 8, Microsoft đã tung ra một ứng dụng Mail cơ bản nhưng đầy đủ chức năng, thay thế cho Windows Live Mail cũ. Nhưng điều đó sẽ sớm thay đổi.

Ứng dụng Mail cũ sắp biến mất

Ứng dụng Mail chưa bao giờ là công cụ email mạnh mẽ mà những người dành cả ngày vùi đầu vào email cần, nhưng đó là một cách tương đối chắc chắn để liên kết một số tài khoản email với nhau trên PC Windows. Nó có một số vấn đề và người dùng không nhận được những bộ lọc hoặc template email mạnh mẽ, nhưng đó không phải là những tính năng mà người dùng email thông thường hay cần.

Một ứng dụng Calendar đơn giản tương tự nhưng hạn chế hơn cũng được tích hợp sẵn trong Windows. Với 2 công cụ này, bạn có tất cả chức năng lịch và email cơ bản nhất mà bạn cần mà không cần cài đặt bất kỳ ứng dụng bổ sung nào.

Ban đầu Microsoft dự định ngừng hoạt động của ứng dụng Mail và Calendar vào năm 2023, nhưng cuối cùng chỉ quyết định tạm thời dừng cả 2 app. Tuy nhiên, một thời gian ngắn sau đó, công ty lại "quay xe" thông báo rằng cả hai ứng dụng này sẽ ngừng hoạt động vào năm 2024.

Sẵn sàng chào đón Outlook mới!

Tin vui là Microsoft sẽ thay thế những ứng dụng bị loại bỏ. Tin xấu là giải pháp mới này tích hợp sẵn một số vấn đề khó chịu mà ứng dụng Mail cũ không có.

Thay cho các ứng dụng Mail và Calendar cũ, Microsoft hiện đang cung cấp ứng dụng Outlook mới. Đây thực chất là phiên bản dành cho desktop của ứng dụng email trực tuyến Outlook có hỗ trợ cho nhiều tài khoản hơn.

Ứng dụng Outlook tích hợp mới trên Windows 11
Ứng dụng Outlook tích hợp mới trên Windows 11

Vấn đề, ít nhất là so với ứng dụng Mail cũ, là các quảng cáo được tích hợp trong Outlook mới. Không có cách nào để vô hiệu hóa những tính năng này ngoài việc đăng ký bộ ứng dụng Microsoft Office 365 (mà bộ ứng dụng này không hề rẻ).

Các ứng dụng Mail thay thế

Nếu không muốn sử dụng Outlook mới, bạn có các tùy chọn ở dạng email client của bên thứ ba nhưng bạn sẽ phải tự cài đặt các tùy chọn này.

Có rất nhiều sự lựa chọn. Thunderbird là một ứng dụng email mã nguồn mở, miễn phí phổ biến. Tuy nhiên, dù cung cấp nhiều sức mạnh nhưng nó hoạt động không mượt mà như mong đợi. Mailbird là một lựa chọn có tính thẩm mỹ cao hơn nhưng không miễn phí. Ứng dụng eM Client gần giống với Outlook miễn phí nhưng một số tính năng yêu cầu thanh toán.

Ngày nay, nhiều người thậm chí không sử dụng ứng dụng dành riêng cho email mà thay vào đó dựa vào webmail từ các dịch vụ như Gmail. Nếu bạn là người dùng webmail hoặc chủ yếu sử dụng email trên điện thoại của mình, thay đổi của Microsoft có lẽ sẽ không ảnh hưởng đến bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn đang dựa vào ứng dụng Mail tích hợp sẵn, bạn có thể không hài lòng với việc thay thế của Microsoft.

Thứ Tư, 17/04/2024 16:13
51 👨 491
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ