Microsoft Universal Print chính thức khả dụng trên các thiết bị Windows 10 ARM

Tháng 3 năm ngoái, Microsoft đã chính thức công bố Universal Print, một nền tảng dịch vụ hỗ trợ in tài liệu dựa trên công nghệ điện toán đám mây hoàn toàn mới. Universal Print được thiết kế để mang lại trải nghiệm in ấn đơn giản, phong phú, ổn định và an toàn cho người dùng, đồng thời giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho các đội ngũ CNTT doanh nghiệp.

Tuy nhiên , phải sau hơn 1 năm, Microsoft mới mang khả năng hỗ trợ Universal Print lên các thiết bị Windows 10 trên nền tảng ARM, trong đó bao gồm Surface Pro X và nhiều mẫu máy tính xách tay khác trên thị trường.

Là một giải pháp in hiện đại dựa trên đám mây, Universal Print loại bỏ nhu cầu sử dụng máy chủ in tại chỗ và cho phép các thiết bị đầu cuối in kết nối trực tiếp với những máy in đã đăng ký Azure AD. Universal Print là sự kết hợp hoàn hảo cho các thiết bị sử dụng điện toán đám mây như Surface Pro X, và giúp doanh nghiệp tiếp cận với các dịch vụ đám mây một cách liền mạch hơn.

Hiện tại, các tổ chức, doanh nghiệp lớn thường triển khai nhiều Print Server, kết nối các máy in với máy tính khách thông qua một hệ thống mạng. Print Server có nhiệm vụ quản lý những tác vụ do người dùng khởi tạo dựa trên trạng thái khả dụng của máy in đã kết nối trong mạng. Universal Print chỉ đơn giản là chuyển toàn bộ chức năng của Print Server sang đám mây, nhờ đó các tổ chức không còn phải thiết lập và quản lý các máy chủ in tại chỗ, đồng thời cũng không cần phải cài đặt driver máy in trên tất cả các thiết bị, giúp tiết kiệm đáng kể chi phí xây dựng và vận hành hệ thống.

Universal Print

Universal Print cung cấp những lợi ích sau đây cho người dùng cuối:

  • Loại bỏ nhu cầu cài đặt driver máy in vì nó đã được tích hợp sẵn trong trải nghiệm Windows
  • Giúp bạn tìm máy in cả ở gần và nằm ngoài vị trí hiện tại của mình
  • Cho phép in từ một mạng không đáng tin cậy thông qua hình thức đăng nhập một lần (SSO) khi được kết nối với internet và xác thực với Azure Active Directory (Azure AD).

Đối với các chuyên gia IT, Universal Print cung cấp những dịch vụ sau:

  • Hỗ trợ in cho người dùng Azure AD.
  • In trong mạng không tin cậy.
  • Loại bỏ nhu cầu quản lý máy chủ in hoặc nhu cầu về các giải pháp in kết hợp phức tạp.
  • Một cổng thông tin tập trung cho phép khả năng quản lý mạnh mẽ.
  • Khả năng hiển thị và thông tin chi tiết về bản in đi kèm với các báo cáo liên quan.
  • In dữ liệu được lưu trữ theo cách tương tự như dữ liệu Microsoft Office, theo nguyên tắc quản lý dữ liệu của Microsoft.
  • Triển khai máy in và cấu hình máy in mặc định trên thiết bị của người dùng cuối bằng Microsoft Endpoint Manager (Microsoft Intune).
Chủ Nhật, 16/05/2021 23:53
31 👨 538
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ