Microsoft tuyên bố Edge vượt qua Chrome và Firefox, trở thành trình duyệt tốt nhất thế giới

Mới đây, Microsoft khiến nhiều người khá sốc khi tuyên bố Edge là trình duyệt tốt nhất thế giới. Cụ thể, khi kiểm tra bằng trình benchmark JetStream 1.1 vốn được ra mắt từ năm 2015, kết quả cho thấy trình duyệt Edge nhanh hơn 16% so với Firefox và 22% so với Chrome.

Microsoft cho rằng, người dùng Internet đang bỏ lỡ trải nghiệm an toàn, nhanh và thời lượng pin cao khi không dùng Edge mà sử dụng Google Chome, trình duyệt internet phổ biến nhất với người dùng Windows hiện nay.

Microsoft tuyên bố Edge là trình duyệt tốt nhất thế giới

Trước kết quả gây sốc do Microsoft đưa ra, trang Tekrevue.com đã quyết định tiến hành những thử nghiệm chi tiết hơn. Theo kết quả thu được, về mặt kỹ thuật nếu dựa trên trình benchmark JavaScript JetStream 1.1 thì tuyên bố của Microsoft là chính xác. Nhưng kết quả nhận được sẽ hơi khác một chút khi thử nghiệm trên trình benchmark Speedometer 2.0, phiên bản mới nhất ra mắt tháng 1/2018. Hiện nay, trình benchmark Speedometer 2.0 được đánh giá là gần với trải nghiệm thực tế nhất và Tekrevue.com đã thử nghiệm phiên bản mới này trên cả máy tính cao cấp và tầm trung.

Kết quả trên máy tính cao cấp cho thấy, Edge chậm hơn 22% so với Firefox và 35% so với Chrome và Opera. Còn trên máy tính tầm trung thì Edge chậm hơn 22% so với Firefox và gần 40% so với Chrome và Opera.

Kết quả thử nghiệm trên trình benchmark Speedometer 2.0

Theo Tekrevue, kết luận của Microsoft cho rằng Edge nhanh hơn các trình duyệt khác về tổng thể là không chính xác, hãng này đã cố tình chọn một chuẩn benchmark có lợi cho Edge.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 06/07/2018 08:09
31 👨 667
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ