Microsoft treo thưởng 250.000 USD cho bất kỳ tài năng nào phát hiện ra lỗ hổng Meltdown và Spectre mới

Trong lỗ lực bảo vệ người dùng khỏi các lỗ hổng Meltdown và Spectre, Microsoft đã quyết định tung ra một chương trình “săn tiền thưởng” với những khoản chi cực kỳ hậu hĩnh dành cho bất kỳ ai tìm ra những lỗi bảo mật mới và tiết lộ chúng với Microsoft.

Cụ thể, chương trình "săn tiền thưởng" này của Microsoft được chia thành nhiều hạng mục, mỗi hạng mục có những yêu cầu, mục đích và giá trị phần thưởng khác nhau.

  • Hạng mục 1 với giá trị phần thưởng lên đến hơn 250.000 USD: gồm các loại lỗ hổng phần cứng mới có thể bị các hacker lợi dụng để tấn công.
  • Hạng mục 2 và 3 với giá trị phần thưởng lên đến 200.000 USD: chủ yếu tập trung vào nền tảng đám mây Azure và hệ điều hành Windows.

Chương trình "săn tiền thưởng" này của Microsoft

Ngoài ra, bạn sẽ được Microsoft "thưởng nóng" 25.000 USD nếu phát hiện ra một trường hợp lợi dụng lỗ hổng bảo mật trên Windows 10 hoặc Microsoft Edge đã được phát hiện trước đó, và có khả năng làm lộ các thông tin nhạy cảm vượt quá một giới hạn cho phép.

Microsoft cho biết, nhằm đảm bảo tất cả các khách hàng được bảo vệ một cách tuyệt đối hãng sẽ chia sẻ mọi thông tin chi tiết về các lỗ hổng bị phát hiện với các công ty khác.

Chương trình "săn tiền thưởng" này của Microsoft bắt đầu từ ngày 14/3 và sẽ kéo dài đến hết ngày 31/12/2018.

Microsoft là một trong những công ty đầu tiên trên thế giới tung ra một chương trình "săn tiền thưởng" nhằm tận diệt các lỗ hổng bảo mật phần cứng. Điều này cho thấy Microsoft và các đối tác đã nhận ra mối nguy hiểm tiềm tàng của các lỗ hổng và đặt mục tiêu loại bỏ chúng là ưu tiên hàng đầu của mình.

Bạn có thể xem thông tin chi tiết về chương trình của Microsoft tại link dưới đây và nếu hãy thử nếu thấy mình có khả năng nhé!

  • https://technet.microsoft.com/en-us/library/mt846432.aspx

Xem thêm:

Thứ Bảy, 17/03/2018 08:15
31 👨 156
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ