Microsoft vừa bắt tay với Sony trong một dự án AI đầy tham vọng

Microsoft vừa công bố một thỏa thuận hợp tác mới vô cùng tiềm năng với gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản Sony, liên quan đến dự án tích hợp các hệ thống trí tuệ nhân tạo Azure AI (Microsoft) vào cảm biến máy ảnh thông minh (Sony), mở đầu sẽ là dòng cảm biến đầu bảng IMX500 và IMX 501. Mục tiêu chính của dự án hợp tác này là mang đến tiềm năng ứng dụng đa dạng hơn cho các hệ thống camera tiên tiến, với trái tim là những mẫu cảm biến nhỏ gọn cùng sự giúp sức từ trí tuệ nhân tạo (AI).

Về phần mình, Sony cũng sẽ chủ động bắt tay vào phát triển một ứng dụng quản lý camera thông minh, dựa trên nền tảng Azure IoT và Cognitive Services, giúp tăng cường hiệu suất tổng thể của hệ thống cảm biến camera thông minh, cho phép đáp ứng nhiều tác vụ khác nhau chứ không chỉ là chụp ảnh hay quay video như thông thường, chẳng hạn như giám sát an ninh, nhận dạng vật thể… mà không cần đến sự trợ giúp từ các hệ thống phần cứng phức tạp đi kèm, cũng như không cần gửi dữ liệu lên đám mây hay các hệ thống khác để phân tích. AI tích hợp còn có nghĩa là bạn sẽ có thể nắm trong tay thông tin đã qua xử lý mà camera thu được theo thời gian thực, chẳng hạn như đếm số người đi vào một không gian nhất định, hoặc giám sát số lượng sản phẩm trong nhà kho…

Nói về quan hệ đối tác mới với Sony, Takeshi Numoto, Phó chủ tịch tập đoàn và Giám đốc tiếp thị thương mại tại Microsoft, cho biết:

“Thông qua quan hệ đối tác này, chúng tôi sẽ kết hợp chuyên môn của Microsoft trong việc cung cấp các giải pháp phân tích dựa trên trí tuệ nhân tạo đáng tin cậy với Sony, doanh nghiệp dẫn đầu trong thị trường cảm biến camera, nhằm kiến tạo một thị trường tiềm năng mới, mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng trong khi vẫn đảm bảo quyền riêng tư, bởi các cảm biến có thể hoàn toàn đảm đương các tác vụ AI ngay trên thiết bị”.

Sự kết hợp giữa camera và AI đang là xu hướng trong thế giới công nghệ
Sự kết hợp giữa camera và AI đang là xu hướng trong thế giới công nghệ

Ứng dụng quản lý camera thông minh sẽ có sẵn cho các nhà cung cấp phần mềm độc lập hoạt động trong dịch vụ thị giác máy tính và phân tích video (computer vision and video analytics). Ngoài ra, các OEM sản xuất máy ảnh thông minh cũng sẽ có quyền truy cập vào hệ thống để tăng thêm giá trị cho sản phẩm phần cứng của họ. Microsoft và Sony sẽ giúp các doanh nghiệp áp dụng công nghệ computer vision and video analytics trên sản phẩm cũng như các dự án của họ như một phần của chương trình Microsoft AI & IoT Insider Labs.

Hiện tại các bản thử nghiệm của mẫu cảm biến IMX500 đã được chuyển đến đối tác của Sony, trong khi IMX501 cũng sẽ bắt đầu được chuyển đi vào tháng 6 tới. Do đó, chúng ta nhiều khả năng sẽ được trải nghiệm các thiết bị sử dụng phần cứng mới vào cuối năm nay hoặc chậm nhất là đầu năm 2021.

Thứ Tư, 27/05/2020 21:38
31 👨 298
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)