Microsoft thử nghiệm chiếu màn hình Android lên máy tính Windows 10

Microsoft mới đây đã hoàn tất việc bổ sung beta hỗ trợ chiếu màn hình ứng dụng Android (Android Screen Mirroring) trong Windows 10 Insider build 1803 hoặc mới hơn.

Hiện tại, tính năng này mới chỉ tương thích được với một số thiết bị nhất định, tuy nhiên, nó sẽ được hỗ trợ bởi tất cả các mẫu điện thoại thông minh đang chạy phiên bản Android từ 7.0 trở lên.

Hiện tại, tính năng này mới chỉ tương thích được với một số thiết bị nhất định

Như đã được nêu chi tiết trong bài viết “Phone screen – supported devices” đăng tải trên trang web cộng đồng của Microsoft thì công ty sẽ cung cấp một "bản preview sớm về tính năng mới nhất dành riêng cho ứng dụng Your Phone – phone screen. Giờ đây, người dùng có thể chiếu màn hình điện thoại Android của mình ngay trên PC mà không cần phải thiết lập thêm bất kỳ một bước trung gian phức tạp nào trên điện thoại nữa”.

Theo như báo cáo đầu tiên của The Verge thì Microsoft trước đó cũng đã giới thiệu ứng dụng Windows 10 Your Phone tại sự kiện Surface vào tháng 10 năm 2018. Nhưng cho đến tận bây giờ thì ứng dụng này mới “tương đối hoàn chỉnh” và bắt đầu được triển khai thử nghiệm với quy mô rộng rãi.

Theo như báo cáo đầu tiên của The Verge thì Microsoft trước đó cũng đã giới thiệu ứng dụng Windows 10 Your Phone tại sự kiện Surface vào tháng 10 năm 2018.

Bên cạnh việc phải chạy bản dựng Windows 10 Insider mới nhất, người dùng nếu muốn thử trải nghiệm tính năng Phone Screen thông qua ứng dụng Your Phone cũng sẽ phải sở hữu máy tính có hỗ trợ Bluetooth, cùng với chế độ Low Energy Peripheral.

Tính năng chiếu màn hình cho ứng dụng Android trên Windows 10 cũng sẽ có sẵn cho người dùng Surface Go, và Microsoft cho biết rằng danh sách các thiết bị được hỗ trợ sẽ sớm được mở rộng trong tương lai gần, tức là cho các nền tảng PC và điện thoại nói chung.

Theo thông tin từ Microsoft, dưới đây là danh sách những mẫu điện thoại Android chạy Android 7.0 hoặc cao hơn có khả năng tương thích với tính năng chiếu màn hình Windows 10 Phone Screen mirroring ở thời điểm hiện tại:

  • Samsung Galaxy S8
  • Samsung Galaxy S8+
  • Samsung Galaxy S9
  • Samsung Galaxy S9+

Tính năng phản chiếu màn hình cho ứng dụng Android trên Windows 10 cũng sẽ có sẵn cho người dùng Surface Go

Bên cạnh đó, Redmond cũng cung cấp quy trình chi tiết cho người dùng nếu muốn kiểm tra xem PC của họ có hỗ trợ tính năng Bluetooth Low Energy Peripheral hay không như sau:

  1. Nhấp chuột phải vào menu Start, click chọn mục Device Manager để truy cập vào trình quản lý thiết bị.
  2. Chọn và mở rộng tùy chọn Bluetooth.
  3. Chọn Radio Driver hoặc Adapter cho Bluetooth.
  4. Nhấp đúp chuột để mở mục Properties.
  5. Điều hướng đến tab Details.
  6. Tìm và bấm chọn mục Bluetooth radio supports Low Energy Peripheral Role trên danh sách thả xuống.
  7. Kiểm tra xem giá trị là true hay fail.
  8. Nếu là true thì PC của bạn có hỗ trợ Bluetooth Low Energy Peripheral, có nghĩa là thiết bị sẽ có thể hiển thị màn hình điện thoại và tương tác với nó.
Thứ Năm, 14/03/2019 11:03
55 👨 490
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới