Microsoft xác nhận sẽ tổ chức một sự kiện lớn vào ngày 21/3, hứa hẹn hàng loạt tin tức đáng chú ý về Surface, Windows và Copilot

Sau hàng loạt tin đồn gần đây về kế hoạch ra mắt các thiết bị Surface mới vào ngày 21/3 tới đây, Microsoft cuối cùng cũng đã đưa ra xác nhận chính thức. Sự kiện này sẽ có tên gọi "New Era of Work" được lên lịch vào ngày 21/3, 9 giờ sáng theo giờ Thái Bình Dương (khoảng 11 giờ ngày 22/3 theo giờ Hà Nội).

Không nằm ngoài xu thế chung về việc triển khai, tích hợp các tiện ích trí tuệ nhân tạo đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn thế giới hiện nay, Microsoft có kế hoạch trình diễn "những khả năng AI mới nhất với Copilot, Windows và Surface" tại sự kiện lần này. Bạn có thể mong đợi được nghe Microsoft giới thiệu về những trải nghiệm mới được hỗ trợ bởi AI dành cho Windows 11 cũng như các thiết bị sở hữu phần cứng và NPU chuyên dụng mới nhất. Windows 11 được đồn đại sẽ được tích hợp tính năng "AI Explorer", sử dụng khả năng xử lý trên thiết bị để giúp bạn theo dõi công việc của mình và nhanh chóng nhận được thông tin cần thiết bằng ngôn ngữ tự nhiên.

Bộ tính năng AI mới này sẽ được phát hành vào nửa cuối năm 2024 như một phần của bản cập nhật 2024 Windows 11 "2024 Update" hoặc 24H2 - hiện đã được xác nhận. Ở giai đoạn triển khai ban đầu, các tính năng mới nhiều khả năng sẽ chỉ hoạt động với phần cứng thế mới của Intel, Qualcomm và AMD.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể mong đợi hàng loạt thông báo quan trọng về các sản phẩm phần cứng trụ cột trong hoạt động kinh doanh của Microsoft năm 2024. Về phía Surface, hãy chú ý đến Surface Pro 10 với chip Intel, ARM và màn hình OLED. Surface Laptop 6 sẽ có thiết kế được làm mới với viền màn hình hẹp hơn, bàn di chuột xúc giác và nhiều cổng USB-C hơn. Đáng chú ý, Surface Laptop 6 nhiều khả năng sẽ được trang bị chip xử lý Snapdragon Elite của Qualcomm.

 Surface

Hiện chưa rõ giá niêm yết của các thiết bị Surface mới, nhưng có tin đồn cho biết Microsoft sẽ xuất xưởng Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 chạy Intel vào tháng 4, trong khi các phiên bản sử dụng bộ xử lý ARM dự kiến lên kệ vào tháng 6.

Thông báo về sự kiện "New Era of Work" được đưa ra ngay sau khi Microsoft khai tử Windows Subsystem for Android, một tiện ích được nhắc đến rất nhiều trên Windows 11. Với việc Microsoft không còn cho phép bạn cài đặt ứng dụng Android trên hệ điều hành máy tính để bàn của mình, mọi con mắt giờ đây đều đổ dồn vào trí tuệ nhân tạo cũng như cách thức công nghệ này có thể thúc đẩy trải nghiệm của bạn.

Thứ Năm, 07/03/2024 21:00
31 👨 108
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ