Microsoft Search cho Windows 10: Tính năng hỗ trợ, thời điểm ra mắt

Trên sân khấu sự kiện Ignite 2018, Microsoft đã lần đầu tiên nhắc tới một công cụ có tên “Microsoft Search” dành riêng cho Windows 10, đóng vai trò như một “trung tâm truy vấn” cho người dùng cấp doanh nghiệp, giúp họ có thể tìm kiếm các thông tin trên web và trên miền công việc của mình chỉ thông qua một truy vấn duy nhất.

Nói cách khác, Microsoft Search là một nền tảng tìm kiếm cấp độ doanh nghiệp, được thiết kế để mang lại các trải nghiệm truy vấn được cá nhân hóa trên Office 365, Windows và Bing. Về cơ bản, Microsoft Search cho phép bạn hoàn thành những gì mình đang làm và tìm những thứ như tệp, biểu đồ lịch trình, hay tài liệu nội bộ trong hệ thống một cách dễ dàng hơn.

Công cụ này sẽ hoạt động như một thực thể thông minh trong hệ thống của các doanh nghiệp, nơi người dùng trong hệ thống chỉ cần nhập truy vấn của mình và dịch vụ tìm kiếm sẽ tự động tra cứu tất cả các tài nguyên trong miền cũng như tìm ra những thông tin liên quan. Ví dụ, nếu bạn muốn tìm kiếm thông tin về một nhân viên trong công ty của mình, chỉ cần thực hiện 1 truy vấn duy nhất, Microsoft Search sẽ tìm kiếm trả tất cả thông tin có thể hiển thị của nhân viên đó như tên, chi tiết liên lạc, địa điểm văn phòng và nhiều thông tin liên quan khác.

Microsoft Search
Microsoft Search

Theo kế hoạch nêu ra tại thời điểm đó, Microsoft Search sẽ bắt đầu được đưa vào sử dụng từ ngày 28/05/2019. Tuy nhiên đã hơn 1 năm trôi qua, Microsoft Search vẫn bặt vô âm tín trên Windows 10. Trên thực tế, Microsoft Search đã được cung cấp cho người dùng Bing trên web - sau đó mở rộng sang các dịch vụ và ứng dụng dựa trên web khác như OneDrive, SharePoint và Outlook, nhưng điều đáng nói là công cụ này không đi kèm với bản cập nhật May 2019 Update như kỳ vọng của nhiều người.

Trong danh sách lộ trình cập nhật cho Microsoft 365 (theo báo cáo của Windows Times), nhiều khả năng Microsoft Search sẽ được đưa lên Windows 10 trong tháng 9 năm nay. Thông tin này không phải không có cơ sở bởi trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 3, đại diện Microsoft đã xác nhận với ZDNet rằng tính năng này đang được lên kế hoạch tung ra cho người dùng Windows 10 trong quý 4 năm 2020, nhiều khả năng sẽ đi kèm với bản phát hành September 2020. Với việc bổ sung tính năng này cho Windows, Microsoft đang mở đường cho các doanh nghiệp điều chỉnh hoạt động sử dụng công cụ tìm kiếm, tùy thuộc vào yêu cầu và chính sách cụ thể của công ty. Mặt khác, quản trị viên hệ thống cũng có thể theo dõi các hoạt động tìm kiếm để cải thiện chức năng.

Không rõ liệu tính năng này sẽ hoàn toàn khả dụng cho tất cả các khách hàng doanh nghiệp của Microsoft 365 vào tháng 9 tới đây, hoặc sẽ lại được triển khai dần dần, cũng như liệu nó có yêu cầu bất kỳ bản cập nhật lớn nào cho hệ điều hành không. Thông tin chi tiết có lẽ sẽ được Microsoft tiết lộ cụ thể trong thời gian tới.

Chủ Nhật, 28/06/2020 23:47
51 👨 227
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ