Microsoft sẽ sớm có máy ảo 12TB

MIcrosoft vừa tuyên bố sẽ cho ra đời một bản Azure VM siêu khủng có khả năng hỗ trợ bộ nhớ tối đa tới 12TB trong tương lai gần. Đây là cấu hình bộ nhớ lớn nhất với một VM trên đám mây chung và là một phần trong dòng máy ảo M-Series.

Kích thước máy ảo mới này có được nhờ dùng vi xử lý Intel Xeon Scalable (Skylake), vốn được tối ưu hóa để dùng cho kiến trúc đám mây điện toán. Máy ảo 12TB sẽ khai thác vi xử lý Intel XEON Platinum có khả năng hỗ trợ tới 28 lõi CPU, hơn 8 socket và bộ nhớ tối đa 12TB.

Các thông tin liên quan khác gồm có:

  • Kích thước máy ảo dòng M-series mới nằm trong khoảng RAM từ 192GB tới 4TB. Các máy ảo này hiện đã có và cho phép máy ảo tăng hoặc giảm với hơn 10 kích thước khác nhau.
  • SAP HANA TDlv5 mới tối ưu hóa cấu hình cho bản cài Azure Large, có thể tăng lên tới bộ nhớ 24TB.
  • Giới thiệu lớp lưu trữ Standard SSD mới được thiết kế để dùng thử nghiệm vẫn xuất ở mức thấp (entry-level). Lớp lưu trữ mới có thể nâng cấp lên Premium khi cần.

Máy ảo trên nền đám mây được Microsoft tiếp tục đầu tư
Máy ảo trên nền đám mây được Microsoft tiếp tục đầu tư

Các cấu hình bộ nhớ mới này là những bước đầu tư tiếp theo của Microsoft, nhằm mang tới cho khách hàng SAP HANA nhiều lựa chọn cho công việc của mình. Khi doanh thu mảng dịch vụ điện toán của Azure vẫn tăng, chúng ta sẽ còn thấy Microsoft tập trung tung ra những tính năng mới cho dịch vụ này.

Xem thêm:

Thứ Tư, 27/06/2018 09:35
52 👨 217
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới