Microsoft sẽ ra mắt ứng dụng Office mới, cài đặt sẵn trên Windows 10

Tiết lộ trong một cuộc họp báo diễn ra vào ngày 19/12 vừa qua, Microsoft cho biết sẽ cho ra mắt một ứng dụng Office mới được xây dựng dựa trên trang web Office.com vốn cũng mới được “tân trang” lại trong thời gian gần đây. Người dùng Windows Insiders sẽ có thể bắt đầu thử nghiệm ứng dụng mới này ngay từ ngày hôm nay. Microsoft cũng có kế hoạch cài đặt sẵn ứng dụng Office trên các thiết bị Windows 10 mới bắt đầu từ năm sau.

Như chúng ta đều biết, trong năm ngoái, Microsoft đã xây dựng lại Office.com để biến trang web này trở thành một “điểm khởi đầu” cho những người dùng Microsoft Office. Và cho đến ngày hôm nay, có thể khẳng định chiến lược của công ty đã đã gặt hái được những thành công đáng kể. Chia sẻ với báo giới, Microsoft cho biết tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 40% người dùng Office 365 bắt đầu công việc của họ bằng cách truy cập vào Office.com. Ngoài ra, trong thời gian tới Microsoft cũng không giấu ý định muốn mang trải nghiệm tương tự lên máy tính để bàn, giúp nâng cao trải nghiệm cho người dùng ứng dụng Office 365, Office 2019, Office 2016 và Office Online trên desktop.

Ứng dụng Office mới

Tuy nhiên, ý định này của Microsoft là khá khó hiểu bởi ứng dụng Office về cơ bản chỉ phản ánh lại những gì Office.com đã cung cấp, và Microsoft đã có một ứng dụng có tên là My Office, giúp người dùng quản lý các đăng ký Office 365 của họ. Ứng dụng Office mới sẽ thay thế ứng dụng My Office thông qua bản cập nhật tự động trong vài tháng tới, tuy nhiên, bạn cũng có thể tải xuống ứng dụng Office mới từ Microsoft Store.

Dưới đây là các ưu điểm mà người dùng có thể được hưởng lợi từ ứng dụng Office mới:

  • Có thể nhanh chóng chuyển đổi giữa các ứng dụng, cũng như xem tất cả các ứng dụng Office của bạn ở mọi nơ chỉ bằng một cú nhấp chuột.
  • Khả năng làm việc linh hoạt, giúp bạn quay trở lại với công việc một cách nhanh chóng. Với ứng dụng Office mới này, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi cũng như truy cập vào các tài liệu được sử dụng gần đây nhất, tài liệu được ghim và tài liệu được chia sẻ, cho dù chúng nằm trên máy tính cục bộ của bạn hoặc được lưu trữ trong OneDrive hay SharePoint.
  • Khả năng tìm kiếm thông minh. Với Microsoft Search được tích hợp nổi bật trong Office mới, bạn có thể nhanh chóng tìm thấy các ứng dụng, tài liệu, người dùng và trang web bạn cần để hoàn thành công việc của mình và giúp tiết kiệm thời gian tối đa.
  • Hỗ trợ cho môi trường tổ chức, doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có thể áp dụng thương hiệu của công ty và tích hợp các ứng dụng kinh doanh khác thông qua tính năng đăng nhập một lần để tùy chỉnh trải nghiệm cho người dùng của họ.

Công bằng mà nói thì ba mục đầu tiên là những ưu điểm không quá nổi trội. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện tất cả những điều đó mà không cần đến Office bằng cách sử dụng các ứng dụng Office riêng lẻ như Word, Excel, PowerPoint, v.v.

Thứ mà Microsoft thực sự muốn hướng đến khi tung ra ứng dụng mới này, đó là doanh nghiệp

Tuy nhiên, ưu điểm cuối cùng cho thấy đây mới là thứ mà Microsoft thực sự muốn hướng đến khi tung ra ứng dụng mới này, đó là doanh nghiệp. Rất nhiều các tập đoàn lớn đã triển khai sử dụng Office.com mới, nhiều nhân viên văn phòng sử dụng nó để lấy các tập tin họ cần khi làm việc từ xa hoặc trên một máy tính đang không hoạt động. Ứng dụng Office mới hứa hẹn cũng sẽ được đón nhận rộng rãi ở phân khúc người dùng quy mô doanh nghiệp.

Xem thêm:

Thứ Hai, 31/12/2018 07:59
3,85 👨 1.556
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới