Microsoft sẽ mở 500 cửa hàng trong hệ thống Best Buy

Trong một nỗ lực nhằm cải thiện doanh số bán hàng, Microsoft cho biết tập đoàn này sẽ mở 500 cửa hàng đặc biệt trong hệ thống siêu thị của tập đoàn bán lẻ hàng đầu nước Mỹ, Best Buy.

Microsoft sẽ mở 500 cửa hàng trong hệ thống Best Buy

Theo Microsoft, các cửa hàng trên sẽ bán độc quyền máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows và các loại máy tính, sản phẩm khác của "gã khổng lồ phần mềm."

Kế hoạch mở cửa hàng trong hệ thống siêu thị Best Buy của Microsoft được đưa ra trong bối cảnh hệ điều hành mới Windows 8 của hãng đã bán được hơn 100 triệu bản kể từ khi ra mắt vào tháng 10, nhưng doanh số bán máy tính bảng mới và máy tính cá nhân chạy hệ điều hành nầy cũng như máy tính bảng Surface đã không đạt được như kỳ vọng. Cùng với đó, phiên bản cập nhật của Windows 8, Windows 8.1 được dự kiến ​​phát hành vào cuối năm nay.

Các quan chức của Microsoft hy vọng với sự hợp tác với "ông lớn" kinh doanh bán lẻ của Mỹ - Best Buy, tập đoàn này sẽ cải thiện được doanh số cũng như thúc đẩy việc quảng bá các sản phẩm liên quan đến hệ điều hành mới.

Tuy nhiên, giới phân tích công nghệ và thị trường cho rằng, bên cạnh cơ hội thúc đẩy kinh doanh trên, với việc hợp tác với Best Buy, "gã khổng lồ phần mềm" sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các đối thủ như Samsung, Apple - các hãng này cũng hợp tác với Best Buy để mở các cửa hàng bên trong chuỗi siêu thị của "ông lớn" bán lẻ này.

Thứ Hai, 17/06/2013 10:53
31 👨 125
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp