Microsoft chính thức xác nhận Windows Blue ra mắt cuối năm nay

Xuất hiện từ lâu dưới dạng các tin đồn và thông tin bị rò rỉ, lần đầu tiên Microsoft đã lên tiếng thừa nhận sự hiện diện của bản nâng cấp Windows 8 mang tên mã Windows Blue và sẽ được xuất hiện vào cuối năm nay.

Thông tin trên vừa được Giáo đốc makerting và tài chính của Microsoft - Tami Reller, đăng tải trong một bài viết trên blog. Theo đó, bản nâng cấp của Windows 8 mang tên mã Windows Blue sẽ hỗ trợ nhiều hình thức thiết bị và kích cỡ màn hình khác nhau, cung cấp nhiều hơn các sự lựa chọn cho người dùng và các doanh nghiệp.

“Bản nâng cấp Windows Blue còn là cơ hội để chúng tôi có thể đáp ứng lại những phản hồi của người dùng mà chúng tôi đã lắng nghe kỹ càng kể từ khi Windows và Windows RT được xuất hiện”, Tami Reller cho biết.

Tuy nhiên Reller không cung cấp thông tin chi tiết về tính năng của bản nâng cấp Windows Blue.

Microsoft chính thức xác nhận Windows Blue ra mắt cuối năm nay
Windows Blue được kỳ vọng là bước đệm tạm thời để giúp vực dậy thị trường PC ảm đạm

Microsoft ra mắt Windows RT sử dụng trên các thiết bị chạy vi xử lý cấu trúc ARM và Windows 8 dành cho các thiết bị chạy vi xử lý của Intel vào tháng 10 năm ngoái.

Microsoft mới đây đã chạm mốc 100 triệu bản quyền của Windows 8 được bán ra, bao gồm cả bản quyền Windows 8 cài đặt sẵn trên các thiết bị bán ra cũng như bản quyền nâng cấp từ các phiên bản Windows cũ. Trước đó, hồi tháng 1 lượng bản quyền bán ra của Windows 8 ở mức 60 triệu.

Tami Reller cũng cho biết số lượng các thiết bị sử dụng Windows 8 và Windows RT xuất hiện trên thị trường đã đạt mức 2.400, bao gồm laptop, ultrabook, máy tính bảng, máy tính để bàn… và con số này dự kiến vẫn sẽ còn tiếp tục tăng nhanh trong thời gian sắp đến.

Chưa hết, Reller cũng cho biết số lượng các ứng dụng dành cho Windows 8 trong kho ứng dụng Windows Store đã tăng gấp 6 lần kể từ khi ra mắt. Hơn 250 triệu ứng dụng đã được download trên Windows Store trong 6 tháng đầu tiên, với gần 90% các ứng dụng được download thường xuyên mỗi tháng.

Bản nâng cấp mới nhất dành cho Windows 8 xuất hiện trong bối cảnh nhiều người cho rằng chính sự thất bại của Windows 8, không đáp ứng được nhu cầu của người dùng góp phần làm cho doanh số bán hàng của máy tính cá nhân (PC) sụt giảm nghiêm trọng trong thời gian qua.

Trong quý I/2013 vừa qua, theo hãng nghiên cứu thị trường IDC công bố thì chỉ có tổng cộng 76,3 triệu máy tính cá nhân được bán ra, giảm hơn 13,9% so với cùng kỳ năm ngoái, một phần do sự thất bại của Windows 8 trong việc vực dậy thị trường PC và sự vươn lên mạnh mẽ của các loại thiết bị di động khác như máy tính bảng và smartphone.

Bản nâng cấp Windows Blue được xem như là một bước đệm tạm thời để giúp Windows 8 có thể lấy được lòng tin nơi người sử dụng, trước khi Microsoft có thể phát triển và xây dựng hoàn tất một phiên bản Windows mới hoàn toàn để thay thế. Windows Blue sẽ đóng vai trò như “người cứu thế” để giúp Microsoft có thể vượt qua giai đoạn khó khăn của thị trường PC hiện nay.

Như vậy, với lần đầu tiên thừa nhận sự hiện diện của bản nâng cấp Windows Blue dành cho Windows 8, thông tin rò rỉ và các tin đồn liên quan đến bản nâng cấp này có vẻ như đã chính xác, tuy nhiên thay vì xuất hiện tại Hội nghị phát triển BUILD mà Microsoft sẽ tổ chức vào tháng 6 tới đây, nhiều khả năng Windows Blue sẽ phải chờ đến cuối năm 2013 mới được phát hành cho người dùng.

Thứ Ba, 07/05/2013 17:16
31 👨 1.173
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp