Microsoft ra mắt ứng dụng Windows cho iPhone, Mac và thiết bị Android

Microsoft hôm nay đã cho ra mắt một ứng dụng Windows mới dành cho macOS, iOS, iPadOS và các trình duyệt web, thiết bị Android và thậm chí cả máy tính Windows. Ứng dụng Windows này thực chất là một trung tâm để phát trực tiếp phiên bản Windows từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm Windows 365, Azure Virtual Desktop, Remote Desktop, và nhiều dịch vụ khác.

Ứng dụng hợp nhất này đã được thử nghiệm gần một năm và đi kèm với nhiều tính năng như màn hình chính tùy chỉnh, hỗ trợ đa màn hình, và tính năng chuyển hướng USB, cho phép người dùng sử dụng các thiết bị ngoại vi như webcam, ổ lưu trữ, và máy in như thể chúng đang được kết nối trực tiếp với máy tính đám mây.

microsoft ra mat ung dung win 11

Ứng dụng Windows này chỉ giới hạn cho các tài khoản làm việc và trường học của Microsoft, vì nó chủ yếu được thiết kế cho những người dùng đã sử dụng các khách hàng Remote Desktop trên Windows và các hệ điều hành khác để chuyển đổi.

Microsoft đã có các ứng dụng tương tự để kết nối từ xa với máy tính từ lau, bao gồm Remote Desktop Connection - ứng dụng vẫn được tích hợp trong Windows 11. Những ứng dụng này, bao gồm ứng dụng Windows mới, rất hữu ích khi kết nối với máy tính làm việc từ laptop hoặc PC cá nhân.

Tuy nhiên, không có dấu hiệu cho thấy Microsoft sẽ hỗ trợ các tài khoản cá nhân với ứng dụng Windows mới này. Năm ngoái, có thông tin tiết lộ rằng Microsoft đang theo đuổi một mục tiêu dài hạn là đưa Windows hoàn toàn lên đám mây nhằm “cung cấp các dịch vụ AI tiên tiến hơn và tăng khả năng trải nghiệm kỹ thuật số của người dùng”.

Người dùng Windows có thể tải xuống ứng dụng Windows từ Microsoft Store. Ứng dụng này cũng có sẵn trên App Store dành cho macOS, iOS và iPadOS. Phiên bản Android của ứng dụng đã bước vào giai đoạn xem trước công khai từ hôm nay.

Chủ Nhật, 22/09/2024 18:29
2,54 👨 187
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ