Microsoft cuối cùng cũng phát hành Windows Update Catalog với kết nối HTTPS

Sau thời gian dài trì hoãn, Microsoft cuối cùng đã bắt đầu cung cấp các bản cập nhật Windows độc lập từ trang web Windows Update Catalog của công ty thông qua giao thức truyền tải siêu văn bản an toàn (HTTPS).

Thay đổi này không được Microsoft công bố rộng rãi, mà chỉ âm thầm triển khai và được phát hiện tình cờ khi một số người dùng cố gắng download một trong các gói cập nhật KB5011563 gần đây. Các tệp cập nhật hiện được cung cấp mang địa chỉ sau:

"https://catalog.s.download.windowsupdate.com/c/msdownload/update/software/updt/"

Trong khi trước đây là:

"http://download.windowsupdate.com/d/msdownload/update/software/updt/"

Đây về cơ bản là một thay đổi nhỏ nhưng rất đáng hoan nghênh, và Microsoft đáng ra nên triển khai từ lâu. Hầu hết các nền tảng trình duyệt web phổ biến hiện nay đều đã chuyển sang sử dụng HTTPS làm giao thức mặc định cho tất cả các URL được nhập vào thanh địa chỉ. Chúng thường chặn tải xuống hoặc gây ra sự cố đối với các kết nối không đảm bảo, nguyên nhân bởi những kết nối dạng này bị đánh giá là thiếu an toàn và có khả năng chứa dữ liệu độc hại.

Windows Update Catalog

Đây cũng không phải là lần đầu tiên Microsoft Update Catalog trải qua một thay đổi lớn (theo chiều hướng tốt). Trở lại thời điểm tháng 10 năm 2016, gã khổng lồ Redmond đã loại bỏ yêu cầu ActiveX cho phép trang web Update Catalog khi chạy trên các trình duyệt web khác ngoài Internet Explorer.

Thứ Hai, 11/04/2022 15:28
31 👨 579
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ