Microsoft tích hợp các tiện ích Teams vào website Office.com và ứng dụng Office Windows

Microsoft Teams là một trong những công cụ truyền thông nổi tiếng nhất dành cho môi trường doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại. Bên cạnh khả năng hỗ trợ nhắn tin tức thì và video call, công cụ này còn đi kèm với hàng loạt tiện ích khác giúp nâng cao năng suất công việc.

Mục tiêu hiện tại của Microsoft là kết hợp Teams với các bộ công cụ văn phòng nổi tiếng khác để tạo thành một hệ sinh thái ứng dụng phục vụ công việc tối ưu hơn cho các doanh nghiệp. Bước đầu tiên để hiện thực hóa kế hoạch này đó là tích hợp Teams vào nền tảng Office, qua đó mang đến khả năng truy cập nhanh chóng và tiện lợi hơn cho người dùng.

Microsoft gần đây đã thêm một tính năng mới liên quan đến website Office.com và ứng dụng Office dành cho Windows, trên lộ trình công khai cho Microsoft 365. Được gắn thẻ với ID là 88942, tính năng này được mô tả có thể cho phép người dùng sử dụng các tiện ích của công cụ Teams trực tiếp bên trong ứng dụng Office dành cho Windows và trang web Office.com. Nói cách khác, người dùng sẽ có thể sử dụng ứng dụng Teams mà không cần rời khỏi Office.com và ứng dụng Office như thông thường, giúp tiết kiệm thời gian và thao tác dễ dàng hơn. Mô tả từ Microsoft như sau:

“Các tiện ích được xây dựng cho Teams có thể chạy trong Office.com và ứng dụng Office dành cho Windows. Người dùng sẽ có thể tải và sử dụng các ứng dụng/tiện ích Teams cập nhật này (với các tab cá nhân) mà không cần rời khỏi Office.com và ứng dụng Office dành cho Windows”.

Một số tiện ích/ứng dụng phổ biến nhất mà bạn có thể tìm thấy trong danh mục ứng dụng Teams là GitHub, Microsoft PowerBI, Trello, YouTube, v.v. Sẽ rất thú vị khi xem liệu tất cả chúng sẽ được tích hợp và hoạt động ra sao trong bổ công cụ Office.

Thay đổi trên vẫn đang được Microsoft nghiên cứu hoàn thiện và theo lộ trình dự kiến, bản preview thử nghiệm sẽ được phát hành vào tháng tới. Thời gian áp dụng chính thức cho người dùng phổ thông chưa được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng sẽ trong những tháng cuối năm 2022.

Thứ Bảy, 26/02/2022 23:02
31 👨 307
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ