Microsoft chốt ngày “khai tử” ứng dụng Paint 3D cho Windows 11

Trở lại thời điểm năm 2016, Microsoft đã gây chú ý khi tuyên bố sẽ đẩy mạnh đầu tư vào trải nghiệm 3D trên môi trường Windows. Công ty đã tiết lộ công nghệ HoloLens và muốn phần mềm của mình cũng cung cấp các tính năng 3D tương thích. Đó cũng là lý do tại sao Microsoft đã quyết định ra mắt phiên bản cải tiến ứng dụng Paint cho Windows 10 với tên gọi Paint 3D vào tháng 10 năm 2016.

Thay vì chỉ tạo tác phẩm nghệ thuật 2D quen thuộc như trên ứng dụng Paint cũ, Microsoft muốn bất kỳ ai cũng có thể tạo tác phẩm nghệ thuật 3D bằng Paint 3D này. Thật vậy, ban đầu ứng dụng này được thiết kế để thay thế hoàn toàn ứng dụng Paint cũ cho Windows 10.

Microsoft chốt ngày “khai tử” ứng dụng Paint 3D cho Windows 11

Tuy nhiên, phản hồi từ người dùng đối với ứng dụng Paint 3D mới không tích cực như mong đợi, và Microsoft đã buộc tiếp tục duy trì ứng dụng Paint cũ song song với Paint 3D mới. Đến năm 2021, do lượng người dùng xuống thấp, bản build Windows 10 21332 đã xóa Paint 3D khỏi các bản cài đặt sạch của hệ điều hành.

Bây giờ, có vẻ đã đến lúc như ứng dụng Paint 3D kết thúc vòng đời, ba năm sau khi bị xóa khỏi các bản cài đặt Windows 10 mới. Theo chia sẻ của blogger công nghệ @phantomofearth, người dùng Paint 3D hiện sẽ thấy một biểu ngữ xuất hiện ở trên cùng trong giao diện ứng dụng. Biểu ngữ này cho biết rằng Paint 3D sẽ không còn khả dụng để tải xuống từ Microsoft Store sau ngày 4 tháng 11. Các bản cập nhật cho ứng dụng cũng sẽ chính thức kết thúc vào ngày đó. Nói cách khác, Paint 3D sẽ bị khai tử từ ngày 4 tháng 11.

Quyết định ngừng triển khai Paint 3D diễn ra ngay khi Microsoft đã bổ sung thêm hàng loạt tính năng mới cho ứng dụng Paint thông thường dành cho Windows 10 và 11. Các thành viên của chương trình Windows Insider Program hiện đã có thể trải nghiệm các chức năng mới Paint, bao gồm một thanh trượt kích thước mới cho các công cụ bút chì, cọ vẽ và tẩy, cùng với một số tính năng mới cho các tùy chọn bút và tẩy.

Thứ Bảy, 10/08/2024 21:40
31 👨 3
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ