Microsoft cam kết sẽ giải quyết tình trạng quá tải tab trong Edge Chromium

Từ trước đến nay, các cải tiến về bảo mật và hiệu suất luôn nhận được sự quan tâm hàng đầu trong thế giới trình duyệt web. Tuy nhiên trên thực tế, quản lý tab và đa nhiệm cũng là những khía cạnh có tầm quan trọng không kém đối với trải nghiệm người dùng.

Microsoft hiểu rằng tình trạng quá tải hoặc trùng lặp tab cũng là một vấn đề nhức nhối đối với người dùng trình duyệt web. Đó là lý do tại sao các kỹ sư Edge Chromium đang tích cực tìm kiếm những ý tưởng mới để giải quyết triệt để vấn đề này.

Trong các phiên bản Edge Chromium phát hành thời gian gần đây, Microsoft đã triển khai dần một số tinh chỉnh cũng như thay đổi cần thiết để giải quyết tình trạng quá tải và trùng lặp tab. Ví dụ: Microsoft mới đây đã đề xuất những thay đổi quan trọng đối với kiến trúc khôi phục/lưu giữ tab mặc định của Edge Chromium để giải quyết các lo ngại về độ ổn định. Đồng thời cải thiện hiệu suất chung của trình duyệt.

Ngoài tính năng lưu giữ tab, Microsoft cũng đang thử nghiệm tính năng “xem trước tab” (tab previews) trong Edge Canary. Điều này sẽ cho phép người dùng xem trước nội dung của từng tab mà không cần phải truy cập trực tiếp vào các tab đó. Sau khi tính năng được phát hành, người dùng chỉ cần di chuột qua một tab riêng lẻ để xem nhanh hình thu nhỏ về nội dung có trong tab đó.

Tính năng này hiện vẫn đang được hoàn thiện. Tuy nhiên, các thử nghiệm thực tế ban đầu cho thấy tab previews trên Edge hoạt động có phần mượt mà hơn tính năng tương tự của Chrome.

Tính năng tab previews trên Edge
Tính năng tab previews trên Edge

Tab previews sẽ là tính năng giữ vai trò quan trọng trong việc khắc phục vấn đề quá tải tab trên Edge Chromium. “Chuyển đổi nhanh, mượt mà giữa các tab chắc chắn là một vấn đề quan trọng về trải nghiệm người dùng mà chúng tôi đang tích cực xem xét. Hiện tượng các tab trùng lặp hoặc quá tải tab có thể vừa là nguyên nhân, vừa là hệ quả của việc mở quá nhiều tab một lúc”, Microsoft cho biết.

Bên cạnh đó, công ty Redmond cũng không quên hứa hẹn về những cải tiến đối với giao diện Fluent Design, khả năng cuộn trang, và giao diện cảm ứng… Tất cả sẽ được tối ưu hóa triệt để hơn cho Edge Chromium.

Edge dành cho Android sẽ có nhiều cải tiến

Microsoft cuối cùng cũng xác nhận rằng họ vẫn đang đầu tư phát triển phiên bản di động của trình duyệt Edge mới. Ưu tiên ngay bây giờ là làm cho phiên bản Edge di động có khả năng liên kết tốt hơn với phiên bản desktop. Qua đó có thể chia sẻ cùng một cơ sở mã trên tất cả các thiết bị.

Sau khi công việc di chuyển hoàn tất, Microsoft sẽ bắt đầu đẩy các tính năng và cải tiến mới lên Edge Chromium dành cho Android. Microsoft vẫn chưa chia sẻ thông tin chi tiết về các bản cập nhật Edge lớn sắp tới trên Android. Nhưng mọi chuyện sẽ sớm sáng tỏ trong thời gian tới.

Thứ Ba, 22/12/2020 21:40
31 👨 292
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ