Microsoft dừng khẩn cấp chương trình dùng miễn phí Windows 365 Cloud PC do quá tải máy chủ

Microsoft vừa phải tạm dừng khẩn cấp chương trình dùng thử miễn phí dịch vụ Windows 365 Cloud PC do không còn máy chủ khả dụng.

Mới đây, Microsoft đã chính thức ra mắt trải nghiệm máy tính ảo dựa trên điện toán đám mây Windows 365. Dịch vụ này cho phép doanh nghiệp thuê những máy tính Windows 10, Windows 11 ảo trên nền tảng điện toán đám mây cho nhân viên của mình.

Các máy tính ảo này có nhiều cấu hình phần cứng khác nhau với những lựa chọn CPU, RAM và dung lượng lưu trữ linh hoạt. Mức giá của dịch vụ là từ 20 USD đến 162 USD/1 người dùng/1 tháng.

Ngay sau đó, Microsoft cung cấp chương trình dùng thử miễn phí với các cấu hình Cloud PC là 2vCPU/4GB RAM/128GB, 2 vCPU/8 RAM/128GB hoặc 4 vCPU/16 RAM/128GB trong vòng 2 tháng.

Có lẽ do không lường trước được nhu cầu dùng thử Windows 365 Cloud PC nên Microsoft đã không có sự chuẩn bị chu đáo. Hệ thống máy chủ của Microsoft đã mau chóng bị quá tải và cuối cùng là không còn khả năng để phục vụ. Nếu cố truy cập máy chủ thử nghiệm bạn sẽ thấy thông báo lỗi như bên dưới:

Scott Manchester, Giám đốc phụ trách Windows 365 xác nhận chương trình dùng thử miễn phí hiện đang bị tạm dừng. Microsoft đang bổ sung thêm khả năng cho máy chủ và sẽ tiếp tục cho phép doanh nghiệp đăng ký dùng thử trong thời gian tới.

Trang BleepingComputer đã tiến hành dùng thử Windows 365 và xác nhận rằng dịch vụ này hoạt động tốt ngay cả khi truy cập qua trình duyệt.

Hy vọng rằng Microsoft sẽ rút ra bài học từ lần cho dùng thử này để Windows 365 Cloud PC đáp ứng đủ nhu cầu khi chính thức phục vụ cho khách hàng.

Thứ Tư, 04/08/2021 15:14
51 👨 1.375
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ