Microsoft chuẩn bị từ bỏ Windows 10 S, thay bằng chế độ S Mode

Windows 10 S là phiên bản Windows khá mới mà Microsoft dùng để cạnh tranh với Chrome OS của Google mà ban đầu Microsoft nói rằng đây là bản dành riêng cho những người thuộc nhóm giáo dục và chỉ có thể chạy các ứng dụng từ Microsoft Store.

Theo nguồn tin mới nhất, Microsoft đang lên kế hoạch chuyển sang chế độ S Mode cho Windows 10 Home, Enterprise và Pro. Chế độ này sẽ khiến máy chạy tương tự như Windows 10 S trước đây, chỉ chạy được các ứng dụng từ cửa hàng Microsoft.

Tờ Thurrott cho biết 60% người dùng Windows S vẫn tiếp tục dùng OS này thay vì chuyển sang Windows 10 Pro miễn phí. 60% người dùng chuyển sang OS mới làm điều này ngay trong 24 giờ sau khi có trong tay chiếc máy Windows 10 S. Nếu không chuyển trong vòng 1 tuần thì 83% sẽ chọn dùng luôn Windows 10 S.

Windows 10 S sẽ được thay thế bằng S Mode
Windows 10 S sẽ được thay thế bằng S Mode

Cũng khá ngạc nhiên khi người dùng Windows lại hài lòng khi dùng OS chỉ chạy được các ứng dụng trên Microsoft Store. Nhưng với chiến lược mới của Microsoft thì sẽ còn nhiều máy hơn nữa được bật sẵn S Mode khi người dùng mua mới.

Máy Windows 10 Home sẽ tắt S Mode miễn phí nhưng ai dùng WIndows 10 Pro sẽ phải trả khoản phí là $49 để dùng bản Windows 10 Pro đầy đủ.

Đây là chiến lược khá mạo hiểm và cần được Microsoft cũng như các đối tác liên quan của họ giải thích kĩ càng. Người dùng bản Windows 10 Pro có thể sẽ không hài lòng và chọn những thiết bị khác cao cấp hơn. Đó cũng là còn tùy xem các OEM có bật sẵn S Mode trên thiết bị hay không.

Xem thêm:

Thứ Tư, 28/02/2018 17:15
31 👨 245
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ