Microsoft chuẩn bị khai tử Paint sau 32 năm tồn tại

Kể từ lần đầu ra mắt trên Windows 1.0 vào năm 1985, sau 32 năm tồn tại và phát triển, Paint sẽ không còn được Microsoft hỗ trợ nữa. Paint là một trong những công cụ đồ họa đầu tiên được nhiều người sử dụng và là một phần thiết yếu đi cùng Windows.

Cập nhật mới nhất: Paint sẽ được đưa lên Windows Store sau khi Windows 10 Fall được phát hành, chứ không phải bị "khai tử" hẳn.

Bắt đầu chỉ là monochrome 1-bit trên bản PC Paintbrush của ZSoft, mãi đến tận Windows 98 Paint mới có thể lưu được định dạng JPEG. Dù không phải một trong những ứng dụng giàu tính năng, lại bị giới hạn định dạng BMP và PCX cho tới tận năm 1998 nhưng nếu muốn vẽ thứ gì đơn giản bằng chuột thì Paint luôn là lựa chọn đầu tiên được nghĩ đến.

Bản mới nhất của Paint từ Windows 7 trở đi có nhiều cải thiện nhưng so với các phần mềm miễn phí khác như Paint.NET thì vẫn còn ít tính năng hơn. Paint vẫn được nhiều người dùng Windows sử dụng, ngay cả khi hệ điều hành đã phát triển với nhiều tính nnawg hơn. Paint vẫn có hơn 100 triệu người dùng mỗi tháng.

Nói lời chào tạm biệt Paint sau hơn 30 năm gắn bó
Nói lời chào tạm biệt Paint sau hơn 30 năm gắn bó

Microsoft vẫn giữ lại Paint 3D, được giới thiệu trên Windows 10 Creators Update vào tháng Tư nhưng nó cũng không có nhiều điểm tương đồng với phần mềm vẽ tranh Paint mà chúng ta đã quen hơn 30 năm qua.

Paint 3D được thiết kế để làm việc với hình ảnh 3 chiều và cũng cho phép chỉnh sửa 2D cơ bản, tuy vậy cả giao diện và chức năng của nó đều không giống bản cũ.

Paint 3D dù sao cũng không giống với Paint mà chúng ta vẫn quen thuộc
Paint 3D dù sao cũng không giống với Paint mà chúng ta vẫn quen thuộc

Paint cùng với Outlook Express, Reader và Reading List, đều nằm trong danh sách sẽ bị loại bỏ trong đợt cập nhật Windows 10 Fall Creator Update.

Thứ Năm, 27/07/2017 09:06
51 👨 895
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ