Microsoft chi 300 triệu USD để tiếp thị Vista

Microsoft đã bắt đầu chiến dịch marketing trị giá 300 triệu USD của mình vào thứ 5 vừa qua, mục tiêu là nâng cao hình ảnh hệ điều hành Windows Vista và nhằm đáp trả lại quảng cáo “Mac đối đầu PC” của Apple.

Quảng cáo đầu tiên trong chiến dịch này, được thiết kế bởi hãng quảng cáo Crispin Porter + Bogusky, đã được phát sóng vào thứ 5 vừa qua, với sự xuất hiện của Jerry Seinfeld và Bill Gates tại một cửa hàng giầy.

Mặc dù bán được hơn 180 triệu bản quyền kể từ đợt phát hành vào năm 2007, song Windows Vista luôn bị đề cập đến như là một hệ điều hành vụng về và khó sử dụng hơn so với máy tính của Apple.

Quảng cáo “Mac đối đầu PC” của Apple sử dụng hình ảnh đối lập giữa một tên mọt sách, quê mùa PC, không thể sánh được với một anh chàng bảnh bao, sành điệu Mac.

Nhãn hiệu này tượng trưng cho cái gì, đặc biệt trong trường hợp của Windows Vista, đã được các đối thủ làm rõ. Bây giờ là lúc chúng tôi xuất hiện và nói câu chuyện của mình” Brad Brooks, phó chủ tịch hợp tác tại Microsoft cho biết.

Các quý gần đây, Apple đã dần chiếm thị phần trước PC. Quý 2 vừa rồi, Gartner cho hay Apple đã chiếm 8,5% tổng lượng máy tính bán ra tại Mỹ, tăng 38% so với năm ngoái. Con số này vượt xa tốc độ tăng trưởng của thị trường máy tính Mỹ, chỉ vẻn vẹn 4,2%.

Microsoft cho biết quảng cáo này chỉ là một phần trong dự án dài hơi hơn nhằm thay đổi quan điểm của khách hàng về Windows. Dự án này sẽ bao gồm cả việc thiết lập một góc bán lẻ tại hàng trăm cửa hàng Best Buy và Circuit City, có các chuyên viên Windowns giới thiệu về lợi ích của Windows.

Công ty cũng cho hay hãng hiện tại cũng đang làm việc với các nhà sản xuất PC để nâng cấp hệ thống nhằm tăng tốc thời gian khởi động của máy tính và cải thiện kinh nghiệm chung khi sử dụng Windows.

Tất cả các nhãn hiệu PC lớn hiện nay đều được kỳ vọng sẽ cho ra các mẫu model mới hoặc cách tân lại, thứ Microsoft gọi là một dòng máy tính mới, với thiết kế cải tiến trong vài tháng tới.

Thứ Hai, 08/09/2008 15:21
31 👨 149
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp