Microsoft chặn cập nhật bảo mật trên Windows 7 nếu không có phần mềm diệt virus

Những hệ thống WIndows 7 không chạy các phần mềm diệt virus tương thích sẽ không nhận được cập nhật bảo mật từ Microsoft do vấn đề tương thích gây ra lỗi BSOD.

Chính sách này vốn được giới thiệu trên Windows 10 qua đợt cập nhật 1/2018. Mincrosoft yêu cầu Windows phải có key đăng ký riêng (Registry Key) để tiếp tục được cập nhật bảo mật.

Theo Myce, Windows 7 không có phần mềm diệt virus hay phần mềm bảo mật không được cho là tương thích và sẽ bị chặn, không cho cập nhật các bản vá bảo mật.

Không giống Windows 10, Windows 7 không tích hợp sẵn công cụ bảo mật. Vậy nên Microsoft cung cấp miễn phí Microsoft Security Essentials cho những ai chưa nâng cấp OS lên bản mới nhất.

Đặt key cho Registry để được cập nhật bảo mật
Đặt key cho Registry để được cập nhật bảo mật

Thiết lập Registry thần thánh

Để đặt key cho Registry để Microsoft kiểm tra khi có cập nhật mới, bạn cần đi tới đường dẫn dưới đây và tạo entry mới DWORD (32-bit), đặt tên là cadca5fe-87d3-4b96-b7fb-a231484277cc với giá trị là 0.

Computer\HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\QualityCompat

Về danh sách các phần mềm bảo mật có thể không được hỗ trợ và khiến Windows 7 không nhận được cập nhật, Microsoft không đưa ra hướng dẫn cụ thể nào.

Nhưng hầu hết các nhà làm phần mềm đều cập nhật sản phẩm của mình cho tương thích với chính sách mới của Windows 10 nên có thể với Windows 7 cũng vậy. Nghĩa là phần lớn các phần mềm diệt virus hiện nay, về mặt kỹ thuật, đều tương thích với OS của năm 2009 này.

Windows 7 sẽ tiếp tục nhận được cập nhật cho tới 1/2020 và những ai đang dùng bản OS này hơn hết nên cài đặt các bản vá sớm nhất có thể.

Microsoft khuyến nghị người dùng Windows 7 nâng cấp lên Windows 10, đặc biệt là các doanh nghiệp do quy trình phức tạp và cần nhiều bước.

Xem thêm:

Thứ Năm, 01/03/2018 15:51
51 👨 395
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ