Microsoft âm thầm vá lỗ hổng bảo mật KRACK WPA2

Trong khi các nhà cung cấp khác đang cố gắng tung ra bản cập nhật để vá lỗ hổng tấn công KRACK vào hôm qua thì Microsoft đã lặng lẽ sửa lỗi vấn đề này trong bản vá vào thứ Ba tuần trước.

Mặc dù người dùng Windows đã cài đặt bản cập nhật bảo mật vào thứ Ba, ngày 10 tháng 10 nhưng họ không hề biết rằng mình cũng đang cài cả bản sửa lỗi cho lỗ hổng KRACK chỉ mới được tiết lộ công khai vào ngày hôm qua. Bản sửa lỗi này được cài đặt thông qua Windows 10 October Cumulative Update bao gồm hơn 25 bản cập nhật khác nhưng Microsoft không hề cung cấp bất kì thông tin nào liên quan đến lỗ hổng cho tới khi người dùng đọc được bài viết có liên quan.

Bản cập nhật Windows 10 October Cumulative Update

Phát ngôn viên của Microsoft cho hay: Hãng đã phát hành bản cập nhật vào ngày 10 tháng 10 và những khách hàng có Widows Updates sẽ được kích hoạt và áp dụng các bản cập nhật bảo mật, đồng thời được tự động bảo vệ khỏi lỗ hổng. Chúng tôi cập nhật để bảo vệ khách hàng càng sớm càng tốt nhưng như một đối tác công nghiệp có trách nhiệm, chúng tôi đã không tiết lộ thông tin cho đến khi các nhà cung cấp khác phát hiện và tung ra bản cập nhật của họ.

Liệu rằng Microsoft có đúng đắn khi âm thầm vá cập nhật như vậy không? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn bằng cách comment bên dưới nhé!

Thứ Ba, 17/10/2017 09:56
31 👨 952
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng