Micron trình làng SSD PCIe Gen 6 đầu tiên trên thế giới, tốc độ 26GBps

Micron, một trong những công ty hàng đầu trong ngành sản xuất bộ nhớ toàn cầu, đã chính thức công bố dòng ổ cứng thể rắn (SSD) thương mại đầu tiên trên thế giới được phát triển dựa trên công nghệ PCIe Gen 6, cho hiệu suất vượt trội đáng kể so với thế hệ SSD PCIe Gen 5 hiện tại.

Theo thông cáo báo chí, ổ cứng PCIe Gen 6 đầu tiên của Micron có thể đạt tốc độ đọc tuần tự hơn 26GB/giây, gần gấp đôi tốc độ cực đại hiện có trên thị trường. Để tham khảo, mẫu SSD PCIe Gen 5 nhanh nhất từng được sản xuất đạt tốc độ tối đa khoảng 14GB/giây. Đó chính là model Crucial T705 của chính Micron phát triển, có thể cung cấp tốc độ đọc tuần tự 14.500MB/giây.

Người dùng sẽ phải chờ đợi thêm một thời gian để có thể sở hữu mẫu SSD PCIe Gen 6 phiên bản thương mại đầu tiên. Ngoài ra, hiện cũng chưa có nền tảng người dùng nào hỗ trợ PCIe Gen 6 — bo mạch chủ mới nhất của Intel và AMD chỉ có thể hoạt động với ổ SSD PCIe Gen 5.

Ở giai đoạn đầu, ổ cứng PCIe Gen 6 nhiều khả năng sẽ chủ yếu được định hướng sử dụng trong các trung tâm dữ liệu và thiết bị biên, nhằm thúc đẩy kiến ​​trúc hệ thống AI, cung cấp khả năng lưu trữ nhanh hơn và tăng hiệu quả sử dụng điện năng. Micron sẽ tiết lộ thêm nhiều thông tin về SSD PCIe Gen 6 đầu tiên trên thế giới tại Hội nghị thượng đỉnh bộ nhớ Flash 2024 (Flash Memory Summit 2024) diễn ra tới đây, đồng thời trình bày kế hoạch xây dựng hệ sinh thái PCIe Gen 6 đầu tiên trong ngành.

Tương tự như T705 dành cho người dùng thương mại nói chung, Micron gần đây đã công bố 9550, được cho là "ổ SSD trung tâm dữ liệu nhanh nhất thế giới", với dung lượng lên tới 30,72TB. Nhà sản xuất cho biết ổ cứng thể rắn Gen 6 có khả năng cung cấp tốc độ 26GB/giây của họ được xây dựng dựa trên thông báo đó.

Sự kiện Flash Memory Summit 2024 sẽ diễn ra từ ngày 6 đến ngày 8 tháng 8 tại Trung tâm Hội nghị Santa Clara. Du khách có thể xem các phát triển, bản demo và ki-ốt tương tác mới nhất của Micron trực tiếp tại sự kiện.

Thứ Năm, 08/08/2024 09:35
31 👨 113
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ