Meta tung ra một loạt lối tắt mới cho ứng dụng nhắn tin Messenger

Những người thường xuyên dùng Messenger chắc hẳn sẽ rất vui khi Meta (Facebook) đang tung ra (và sắp tung ra) các tính năng và chắc năng mới trong ứng dụng nhắn tin của mình. Các tính năng sẽ có sẵn trong bản cập nhật ngày 29/3 gồm lối tắt mới @mọi người (@everyone) và /im lặng (/silent).

Lối tắt @mọi người sẽ mang lại một trải nghiệm mới cho người dùng hay chat nhóm. Trước đây, gõ @ chỉ cho phép bạn gắn thẻ từng người một thì lối tắt @mọi người sẽ gúp bạn nhắc tới tất cả mọi người trong nhóm chat.

Lối tắt @mọi người
Lối tắt @mọi người

"@mọi người là lựa chọn hoàn hảo để bạn nhắn nhở, kêu gọi hoặc yêu cầu thành viên trong nhóm chú ý", Meta viết. "Nhờ vậy, tin nhắn của bạn sẽ được mọi người chú ý, không ai bỏ sót".

Trong khi đó, lối tắt /im lặng lại đối lập hoàn toàn với @mọi người. Nó sẽ không đề cập hoặc gắn thẻ bất kỳ ai trong nhóm và tin nhắn bạn tạo ra sau lối tắt đó sẽ không kích hoạt âm thanh thông báo trên máy của người nhận.

Lối tắt /im lặng
Lối tắt /im lặng

"Gửi tin nhắn với /im lặng sẽ giúp bạn không làm phiền ai đó trong giờ nghỉ hoặc đề dành cho những tin nhắn không quan trọng", Meta giải thích. "Giờ đây, bạn có thể chia sẻ lịch làm việc ngày hôm sau vào lúc nửa đêm cho nhóm của bạn mà không sợ làm phiền ai cũng như không sợ bị quên mất vào ngày hôm sau".

Mặt khác, Meta cũng thông báo rằng sẽ có nhiều phím tắt hơn trong ứng dụng Messenger vào cuối năm nay và thậm chí ngay trong tuần tới. Đầu tiên trong số đó là /pay (/thanh toán), sẽ sớm có sẵn trên Android và iOS cho người dùng Messenger tại Mỹ. /pay cho phép mọi người gửi và nhận tiền qua Messenger mà không mất phí.

Lối tắt /pay
Lối tắt /pay

Các lối tắt khác gồm /gif, /shrug và /tableflip sẽ được xuất hiện với mục đích làm cho cuộc trò chuyện Messenger trở nên sinh động và sáng tạo hơn. /gif cho phép bạn chọn và gửi ảnh GIF trong khi /shrug và /tableflip sẽ gửi vào khung chat những biểu tượng ngộ nghĩnh theo kiểu cũ.

Lưu ý: Trừ lối tắt @mọi người đã được xác nhận, Quản Trị Mạng chưa rõ các lối tắt khác có được dịch ra tiếng Việt tương ứng hay không. Ví dụ, chưa chắc lối tắt /silent sẽ được dịch thành /im lặng.

Thứ Năm, 31/03/2022 11:29
53 👨 590
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ