Mercedes muốn người dùng trả tiền để tận hưởng cảm giác “max speed” trên xe điện

Có lẽ chúng ta đã không còn xa là với phân cảnh kinh điển này trong một bộ phim hành động: Cảnh rượt đuổi trở nên gay cấn khi nhân vật chính nhấn một nút tăng áp màu đỏ và chiếc xe bứt tốc xé gió như một viên đạn. Cảm giác phấn kích đó Mercedes hoàn toàn có thể cung cấp cho bạn trên những chiếc xe điện mới ra mắt của hãng, nhưng sẽ dưới dạng “thuê bao trả phí”.

Vâng bạn không đọc nhầm đâu. Mercedes đang là tên tuổi lớn đi tiên phong tạo ra một xu hướng kinh doanh mới nổi trong ngành công nghiệp xe hơi: Tính phí thuê bao đăng ký trải nghiệm các tính năng chưa được “mở khóa” trên xe. Gói thuê bao đăng ký trị giá 1.200USD/năm sẽ cho phép chủ sở hữu các mẫu xe điện Mercedes EQ mới truy cập tính năng "Acceleration Increase", mở khóa trải nghiệm toàn bộ hiệu suất tiềm năng của xe, giúp tăng mã lực, mô-men xoắn cực đại và hiệu suất tổng thể sẽ đến mức cực đại. Phải làm rõ rằng sẽ không có bất cứ nâng cấp vật lý nào liên quan đến phần cứng. Bạn không cần phải mang xe đến gara của Mercedes để thực hiện bất cứ can thiệp hay chỉnh sửa vật lý nào.

Mercedes muốn người dùng trả tiền để tận hưởng cảm giác “max speed” trên xe điện

Cụ thể, Acceleration Increase sẽ giải phóng khả năng vận hành của xe nhờ điều chỉnh công suất và mô men xoắn tối đa của mô tơ truyền động lên 20 tới 24%, giúp cải thiện khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h giảm 0,8 - 1 giây so với thông thường tùy vào cấu hình xe của người dùng.

Chẳng hạn, với mẫu EQE 350 4Matic, mở khóa Acceleration Increase sẽ tăng công suất động cơ từ 288 lên 349 mã lực giúp xe giảm thời gian tăng tốc 0 - 100 km/h từ 6 xuống 5,1 giây. Đối với bộ đôi Mercedes-Benz EQS 450 4Matic và EQS SUV 450 4Matic, mức công suất tăng sẽ là từ 355 lên 443 mã lực, trong khi thời gian tăng tốc 0 - 100 km/h sẽ giảm lần lượt từ 5,3 xuống 4,5 và 5,8 xuống 4,9 giây. Đây cũng là một “đặc quyền” của xe điện, khi nhà sản xuất có thể chủ động đặt ra các mức giới hạn cho trải nghiệm cũng như hiệu xuất của xe chỉ thông qua những can thiệp về mặt phần mềm

Phải nói Acceleration Increase là một tính năng thú vị, nhưng điều này cũng làm dấy lên những cáo buộc về việc Mercedes cố tình phát hành chiếc xe với hiệu suất hạn chế theo mặc định, để họ có thể bán thêm cho khách các gói tiện ích nâng cấp bổ sung sau này.

Thứ Tư, 30/11/2022 00:56
31 👨 74
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ