Máy tính bảng Toshiba Folio 100 bị “đình chỉ” bán tại Anh

Chỉ sau vài ngày cho “lên kệ”, công ty bán lẻ của Anh Dixons đã ngừng bán chiếc máy tính bảng Folio 100 của Toshiba sau khi hàng loạt đại lý liên tiếp bị khách hàng trả lại sản phẩm do lỗi.


Toshiba Folio 100 gây thất vọng với người dùng Anh.

Theo Register, cuối tuần vừa qua, công ty bán lẻ Dixons (Anh), gồm có các đại lý bán lẻ Currys và PC World, đã “thét” giá Toshiba Folio 100 lên tới 999 bảng nhằm “làm nhụt chí” người mua bởi giá thành quá cao. Giá bán chính thức của tablet này chỉ 329 USD. Thực chất động thái này của Dixons là để ngừng bán chiếc máy tính bảng vừa ra mắt nhưng đã bị số lượng lớn người dùng trả lại do lỗi và hỏng hóc.

Thông báo về giá bán “tăng bất thình lình” này đã được đăng tải trên diễn đàn Android Modaco để cộng đồng người dùng cập nhật.

Theo Toshiba, Folio 100 chỉ tạm thời bị Dixons ngừng bán cho đến khi khắc phục được lỗi của máy tính bảng.

Phát ngôn của Toshiba cho hay: “Bộ phận Toshiba tại Anh đã nhận được thông báo khách hàng trả lại Folio 100 và hiện chúng tôi đang làm việc với Dixon để giải quyết vấn đề này”.

Toshiba bắt đầu xuất xưởng máy tính bảng Folio 100 sang châu Âu hồi đầu tháng 11. Folio được trang bị màn hình 10,1 inch, chạy hệ điều hành Android 2.2 OS. Máy được trang bị chip Nvidia's Tegram gồm bộ xử lý ARM lõi kép và một card đồ họa có thể xử lý hình ảnh HD 1080p.

Có vẻ như đây là một “đòn đau” với Toshiba bởi hãng này đang nỗ lực tạo ra một sản phẩm cạnh tranh với đối thủ iPad trên thị trường máy tính bảng.

Hôm qua, phát ngôn viên của Toshiba cho hay, Folio 100 sẽ chưa được chào bán tại Mỹ. Hãng này đang lên kế hoạch sẽ tạo ra các yếu tố khác biệt trên thị trường Mỹ. Toshiba chưa tiết lộ thêm thông tin.

Thứ Ba, 16/11/2010 13:28
31 👨 193
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp