Máy tính bảng sử dụng chip khủng nhất

Nếu như các máy tính bảng hiện nay mới chỉ dừng lại ở chip lõi đôi giống như các smartphone cao cấp trên thị trường, thì không lâu nữa, chúng sẽ được mang sức mạnh lõi tứ. Điển hình như Nvidia đã trình diễn một nguyên mẫu máy tính bảng mang sức mạnh chip lõi tứ đầu tiên.

Máy tính bảng sử dụng chip khủng nhất

Máy tính bảng và smartphone được trang bị chip lõi đôi đã nối đuôi nhau tung ra thị trường, gồm iPad 2 sử dụng chip lõi đôi, cùng với các máy tính bảng Android cao cấp khác.

Smartphone chip lõi đôi cũng đồng loạt tung ra thị trường- chẳng hạn như các sản phảm của các nhà sản xuất LG và Motorola. Nhưng các nhà sản xuất chipset di động đang hướng tới các chipset thế hệ mới có tới 4 lõi.

Nvidia cho biết, hãng đã xuất xưởng 10 triệu bộ xử lý Tegra 2 lõi đôi. Các bộ xử lý này đã cung cấp sức mạnh cho Samsung Galaxy Tab, the LG Optimus và Acer Transformer.

Các chip lõi đôi và lõi tứ, cho phép xử lý song song. Vì vậy, một số công việc cụ thể như đa tác vụ và chơi game có thể thực hiện nhanh hơn và hiệu quả hơn so với khi sử dụng chip lõi đơn.

Các chip đa lõi là thông tin cũ đối với laptop và máy tính để bàn nhưng chip hai lõi hiện mới chỉ bắt đầu được trang bị cho các thiết bị di dộng. Do đó các sản phẩm chip lõi tứ cho di động được thương mại hóa vẫn chưa xuất hiện trên thị trường.

Đầu năm nay, nhà sản xuất chipset di động Nvidia đã trình diễn bộ xử lý di động lõi tứ đầu tiên, chúng được trang bị cho một máy tính bảng Android tại triển lãm MWC. Nhà sản xuất chip Qualcomm cũng công bố thiết kế chip lõi tứ dành cho chipset di động Snapdragon tại triển lãm MWC, đó là APQ8064 lõi tứ có tốc độ 2,5Hz.

Michael Rayfield, Giám đốc bộ phận di động của Nvidia cho biết, công ty hy vọng các thiết bị lõi tứ sẽ được sản xuất vào tháng 8 này. “Tôi không thể chờ đợi để nhìn thấy làn sóng tiếp theo của các siêu điện thoại và siêu máy tính bảng”.

Các siêu điện thoại mang sức mạnh chip lõi tứ sẽ sớm xuất hiện nhưng Enrico Salvatori, Phó chủ tịch cao cấp của Qualcomm ở Châu Âu cho biết, máy tính bảng sẽ là những thiết bị chủ yếu sử dụng loại chipset này. Ông cho rằng, chipset lõi tứ đầu tiên của công ty sẽ hỗ trợ Wi-Fi nhưng không có modem 3G được trang bị cho máy tính bảng thế hệ mới.

Trong khi không thay thế máy tính để bàn và laptop, thiết bị di động lõi tứ sẽ trở nên áp đảo hơn nhiều và sẽ tạo ra sức mạnh hội tụ cho smartphone và máy tính bảng, theo Salvatori.

Ông cho biết, các loại mới của thiết bị kết nối được sản xuất nhằm cải thiện trải nghiệm lướt web của người dùng di động thông qua các tính năng của smartphone như màn hình cảm ứng, hệ điều hành di động và dữ liệu định vị.

Salvatori cho biết, chip Snapdragon lõi tứ sẽ được cung cấp cho khách hàng Qualcomm vào cuối năm nay và dự kiến các thiết bị di động trang bị chip lõi tứ sẽ được tung ra thị trường trong năm 2012.

Chủ Nhật, 12/06/2011 07:30
31 👨 303
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp