Máy tính bảng Microsoft sẽ thay đổi Xbox thế nào?

Đặt chân vào thị trường tablet với tư cách là một nhà sản xuất, Microsoft sắp tạo nên những thay đổi đáng kể đối với thương hiệu Xbox, mạng Xbox Live, kho game, và cả thiết bị chơi game này.

>>> Microsoft trình làng tablet Windows 8

Máy tính bảng Microsoft sẽ thay đổi Xbox thế nào?
Tablet đầu tiên của Microsoft vừa trình làng. (Ảnh: Digital Trends).

Đến nay, Xbox 360 là mẫu thiết bị thành công nhất của Micrsoft. Kinect và Xbox 360 đã đưa Microsoft từ một nhà phát triển phần mềm Windows và Office cho doanh nghiệp và trường học thành một đơn vị kinh doanh thiết bị giải trí và game. Do đó, sự xuất hiện của máy tính bảng Windows lần này, sau đó có thể là một máy tính bảng Xbox, có thể sẽ tạo tiền đề cho một cuộc cạnh tranh mới trên phân khúc thị trường tablet, và sẽ mang đến những thay đổi lớn cho kinh doanh của Xbox.

Đầu tiên là những tựa game mà Microsoft sẽ phát hành như Fable, Gears of War, Halo, Crackdown không còn phải chờ đợi nữa. Các game lõi, các game được phát triển công phu với ngân sách "khủng" sẽ vẫn nằm trong kinh doanh của Microsft nhưng nó sẽ chỉ còn là một phần nhỏ trong các kế hoạch của hãng mà thôi. Xbox Live Arcade và Xbox Live sẽ hướng đến các trải nghiệm ngày càng đơn giản hơn nữa thông qua Kinect.

Thêm vào đó, hiện Microsoft cung cấp Xbox 360 không chỉ là một máy chơi game mà cả thuê bao trên dịch vụ số. Nhưng trong tương lai gần, có thể Microsoft sẽ phát hành các console mới là Xbox Lite hoàn toàn độc lập với dịch vụ thuê bao, còn máy tính bảng sẽ dùng để phát triển hơn nữa chiến lược nội dung số, cùng với các dịch vụ của Xbox.

Ngoài ra, tại sự kiện E3 2012 vừa diễn ra, Microsoft có đề cập tới một ứng dụng mới có tên là SmartGlass cho Xbox với mục tiêu mang đến khả năng hiển thị trên nhiều màn hình, trong đó có màn hình của máy tính bảng. Nếu máy tính bảng Surface mới thành công, nó sẽ là cách để đưa người dùng đến với các dịch vụ của Smart Glass, và ngược lại, nếu Smart Glass thành công trước, Microsoft sẽ dễ dàng bán máy tính bảng của họ với các tính năng nâng cấp cho Smart Glass.

Mẫu máy tính bảng Microsoft vừa trình làng mang tên Surface. Sản phẩm có hai phiên bản bao gồm chạy Windows 8 RT (sử dụng vi xử lý kiến trúc ARM) và phiên bản còn lại là Windows 8 Pro sử dụng vi xử lý Intel.

Thứ Ba, 19/06/2012 14:00
31 👨 146
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp