Máy quay siêu chậm 5400fps hoạt động như mắt người

Mới đây, một nhóm nhà khoa học tại Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ Zurich (ETH Zurich) đã công bố công trình nghiên cứu của họ về một chiếc máy quay đặc biệt. Nó được gọi là 'Máy quay sự kiện', có cơ chế hoạt động y hệt mắt con người.

Để tạo ra chuyển động khi chiếu lại, các máy quay thực hiện chụp liên tục, thường là ở tần số 24, 30 hoặc 60 khung hình trên giây. Điều này đồng nghĩa với việc máy sẽ phải chụp lại những hình ảnh lặp lại gây tốn dung lượng và sức mạnh xử lý.

Máy quay sự kiện

Nhưng máy quay sự kiện thì khác, nó sẽ chỉ ghi lại những sự thay đổi về ánh sáng trên các điểm ảnh thay vì 'chụp lại từng ảnh' như các máy quay thông thường, giúp tăng dải biến động sáng, tốc độ phản hồi và không tạo vết mờ.

Mời các theo dõi quá trình thử nghiệm hệ thống camera 5400fps trong video dưới đây.

Hệ thống của ETH Zurich được tích hợp công nghệ AI, giúp cho việc nhận diện sự chuyển động không những không phải làm thủ công như những hệ thống trước đây mà còn thông minh và chính xác hơn. Video được quay từ máy quay sự kiện cho chất lượng cao hơn 20%, và đạt được tốc độ hình ảnh lên đến 5400fps để có thể tạo video slow motion siêu chậm.

Hiện tại, các nhà khoa học vẫn đang tiến hành thử nghiệm công nghệ này. Nhưng chắc chắn nó sẽ đóng vai trò quan trọng trong công nghệ tạo ra các máy quay chuyên dụng cho video slow motion, hay thậm chí được áp dụng cả cho smartphone trong tương lai.

Thứ Sáu, 12/07/2019 16:23
52 👨 1.060
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ