Máy ảnh siêu bền Olympus Mju Tough 8000

Olympus đã chính thức khai trương thương hiệu máy ảnh "siêu bền" Mju Tough, với hai model mang mã hiệu 8000 và 6000, để thay thế cho dòng máy cũ là Mju SW. Trong số đó, Mju Tough 8000 có khả năng chống chọi với các điều kiện khắc nghiệt tốt hơn.

Olympus Mju Tough 8000 là một trong những mẫu máy ảnh có khả năng chịu lực tốt nhất hiện nay. Ảnh: Letsgodigital.


Thời điểm này, Olympus Mju Tough 8000 có lẽ là một trong những mẫu máy ảnh có khả năng chịu lực tốt nhất trên thị trường. Máy không hề hấn gì sau khi rơi từ độ cao 2 mét, đồng thời hoạt động tốt dưới mực nước sâu tới 10 mét. Với những người ở xứ lạnh, Olympus Mju Tough 8000 sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng trong những chuyến leo núi, trượt tuyết, bởi nó có thể hoạt động bình thường trong điều kiện nhiệt độ -10 độ C. Ngoài ra, chiếc máy này cũng có thể chịu lực nén của một vật có cân nặng 100 kg.

So với Mju 1050 SW, model cuối cùng mang thương hiệu Mju SW, những thông số trên rõ ràng ấn tượng hơn nhiều. Tuy nhiên, nếu so sánh với Mju 1030 SW, model ra đời từ đầu năm ngoái, thì khả năng chịu đựng của Mju Tough 8000 cũng chỉ tương đương.

Máy có thể chụp ảnh dưới mực nước sâu 10m. Ảnh: Letsgodigital.


Mặc dù vậy, một ưu điểm không thể chối cãi của chiếc máy mới này so với dòng máy cũ là được trang bị hệ thống ổn định ảnh hoạt động trên cơ chế di chuyển cảm biến. Nhờ đó, nếu có run tay khi phải cầm máy chụp ảnh trong tiết trời quá lạnh, thì bạn vẫn có thể yên tâm về chất lượng những bức ảnh chụp được.

Độ phân giải của cảm biến đã được Olympus tăng lên mức 12 Megapixel ở Mju Tough 8000, trong khi những model ra đời năm 2008 chỉ dừng ở mức 10 Megapixel. Bên cạnh đó, thiết kế của chiếc máy này cũng bớt rườm rà hơn so với Mju 1050 SW, khi không có nắp đậy ống kính dạng trượt. Thay vào đó, Olympus sử dụng giải pháp giống như ở Mju 1030 SW, đó là nắp bảo vệ ống kính gắn trong. Nhờ đó, toàn bộ thân máy sẽ trở thành một khối thống nhất, giúp tăng khả năng chịu lực trong những điều kiện môi trường khắc nghiệt.

Olympus Mju Tough 8000 được trang bị hệ thống ổn định ảnh, nhưng vẫn chỉ hỗ trợ thẻ nhớ xD-Picture. Ảnh: Letsgodigital.


Một nhược điểm đã bị phê phán nhiều ở những đời máy trước của Olympus là chỉ hỗ trợ định dạng thẻ nhớ xD-Picture vẫn chưa được khắc phục ở chiếc máy này. Mặc dù nhà sản xuất đã trang bị thêm một adapter để sử dụng với thẻ nhớ microSD, nhưng nếu dùng loại thẻ này, bạn sẽ không thể chụp ảnh toàn cảnh panorama. Trong khi đó, thẻ nhớ xD-Picture chỉ hỗ trợ mức dung lượng tối đa là 2 GB, trong khi giá thành thì đắt đỏ hơn hẳn so với thẻ SD và SDHC.

Tóm lại, Olympus Mju Tough 8000 là mẫu máy ảnh có đẩy đủ các tính năng mà một nhà du lịch mạo hiểm muốn sở hữu, từ chống shock, chống nước, đến chịu lực nén và nhiệt độ âm. Tuy nhiên, so với Mju 1030 SW ra đời từ năm ngoái, chiếc camera này không được nâng cấp nhiều, ngoại trừ độ phân giải của cảm biến được tăng lên 12 Megapixel, đồng thời được tích hợp hệ thống ổn định ảnh. Theo dự kiến, Olumpus Mju Tough 8000 sẽ có mặt trên thị trường trong tháng 2 với giá 400 USD.

Thứ Ba, 20/01/2009 12:00
11 👨 293
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp