Máy ảnh Leica có cảm biến lớn hơn cỡ full-frame

Ngay trước thềm triển lãm Photokina 2008, hãng máy ảnh danh tiếng của Đức Leica đã trình làng mẫu máy ống kính rời mang tên S2 được trang bị cảm biến có kích cỡ lớn hơn tới 56% so với cảm biến 35mm của những model full-frame.

Leica S2 được trang bị cảm biến lớn gấp rưỡi cảm biến full-frame, độ phân giải 37 Megapixel. Ảnh: Letsgodigital.


S2 là model đầu tiên được phát triển trên định dạng máy ảnh số ống kính rời cao cấp mới của Leica mang tên S-system. Cảm biến mà Leica sử dụng để sản xuất chiếc máy này có kích cỡ lên tới 30 x 45 mm, lớn hơn tới 56% so với kích cỡ của những chiếc cảm biến 35 mm (36 x 24 mm) thường được dùng trong những mẫu máy ảnh full-frame. Độ phân giải của chiếc cảm biến này cũng lên tới 37 Megapixel.

Tuy sở hữu cảm biến "hàng khủng", nhưng thân hình của Leica S2 cũng chỉ ngang với Canon EOS 5D hay EOS 1Ds Mark III, những model được trang bị cảm biến full-frame. Không những vậy, vỏ máy còn có khả năng chịu được các điều kiện khắc nghiệt của môi trường.

Theo Leica, đối tượng khách hàng mà S2 nhắm đến là những tay máy chuyên nghiệp, kiếm sống bằng việc chụp ảnh quảng cáo, thời trang, ảnh cưới... Máy được trang bị chip xử lý Maestro đời mới, có tốc độ nhanh gấp đôi so với những đối thủ cùng tầm như dòng máy chuyên H-series của Hasselblad, đồng thời giúp giảm lượng điện năng tiêu thụ. Không những vậy, chiếc máy này còn được tích hợp tới hai hệ thống màn trập, một ở mặt phẳng tiêu bên trong thân máy để dùng với ống kính có độ mở lớn, cùng một hệ thống leaf shutter ở trên ống kính để tăng tốc độ ăn đèn cho máy.

Leica S2 nhắm đến đối tượng người dùng chuyên nghiệp. Ảnh: Dpreview.


Cùng với S2, Leica cũng giới thiệu 9 ống kính mới tương thích với chiếc máy này. Tuy nhiên, giá bán của máy cũng như ống kính vẫn chưa được tiết lộ.

Thứ Tư, 24/09/2008 09:25
32 👨 488
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp