OnePlus đang ấp ủ mẫu điện thoại với camera ẩn vô cùng độc đáo

Khi mà cấu hình đã dần trở nên bão hòa, thiết kế không có nhiều đổi mới, camera đã nổi lên như là khía cạnh được quan tâm nhất trên smartphone. Không chỉ chạy đua về số “chấm”, số lượng cảm biến hay khả năng chụp hình ban đêm, thậm chí thiết kế của cụm camera cũng là chi tiết rất được chú ý.

OnePlus - một trong những nhà sản xuất smartphone cao cấp được đánh giá cao hiện nay, đang ấp ủ ý tưởng về một mẫu smartphone ẩn camera. Nếu làm được điều này, những chiếc smartphone giờ đây sẽ sở hữu thiết kế liền mạch và đẹp mắt hơn rất nhiều.

Cụ thể, thông tin rò rỉ từ bằng sáng chế mới được OnePlus đăng ký đã mô tả tương đối rõ về chiếc điện thoại có khả năng ẩn cảm biến camera phía trước và sau khi không sử dụng, với cơ chế thực hiện không quá phức tạp.

Ẩn camera sau

Nhìn vào hình ảnh trên, có thể thấy chiếc smartphone này trông khá giống với model OnePlus 7T, với cụm camera được đặt trong một khu vực hình tròn, tuy nhiên các ống kính sẽ được xếp theo chiều dọc thay vì theo chiều ngang. Chịu trách nhiệm che dấu cụm camera khi không hoạt động sẽ là nắp nhựa, kính, hoặc kim loại, có khả năng đóng mở tự động, và nhiều khả năng sẽ sở hữu thiết kế đồng nhất với mặt lưng máy.

Cơ chế che dấu cụm camera này không có gì phức tạp, chúng ta đã được chứng kiến trên những chiếc máy ảnh kỹ thuật số xuất hiện cách đây nhiều năm. Nó sẽ giúp bảo vệ ống kính khỏi trầy xước và bụi bẩn, hoặc cũng có thể đóng vai trò như một tính năng riêng tư nào đó.

Ngoài ra, bằng sáng chế cũng cho thấy thiết bị sẽ sở hữu màn hình liền khối, “vô cực”, tức là sẽ không có sự xuất hiện của cụm camera trước, cho thấy rất có thể nó sẽ được ẩn phía dưới màn hình. Trên thực tế, Oppo, thương hiệu cũng thuộc cùng một tập đoàn với Oneplus đã từng thử nghiệm camera dưới màn hình, do đó sẽ không ngạc nhiên nếu những chiếc điện thoại OnePlus cao cấp cũng sở hữu tính năng này.

Camera trước dưới màn hình

Tất nhiên đây mới chỉ là bằng sáng chế và tính thực tế của nó vẫn còn là dấu hỏi lớn. Tuy nhiên sự xuất hiện của những sáng kiến mới mẻ luôn là điều cần thiết trong bất cứ lĩnh vực nào.

Thứ Tư, 12/02/2020 15:46
31 👨 226
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ