Dự đoán vui: Smartphone năm 2022 sẽ trông như thế này đây

Trong thập niên 2010, thế giới đã được chứng kiến một cuộc cách mạng lớn chưa từng có trong lĩnh vực công nghệ nói chung và sự phổ biến của những chiếc điện thoại thông minh nói riêng. Không chỉ được nâng cấp liên tục về cấu hình qua từng năm, thiết kế của smartphone cũng đã có những thay đổi rõ rệt, đặc biệt là trong thế giới Android.

Xu hướng này chắc chắn sẽ còn nở rộ trong thập niên 2020 để phù hợp với nhu cầu ngày càng khắt khe từ phía thị trường. Theo các chuyên gia, một cuộc cách mạng về thiết kế và thông số kỹ thuật của điện thoại thông minh là không thể tránh khỏi, tuy nhiên vấn đề nằm ở chỗ nó sẽ diễn ra như thế nào.

Mới đây, “thánh” leak Ice Universe đã chia sẻ trên trang Twitter cá nhân một vài ý tưởng thiết kế táo bạo của điện thoại thông minh mà anh ta cho rằng sẽ bắt đầu trở nên phổ biến trong năm 2022.

Theo Ice Universe, không phải chip xử lý hay màn hình, camera mới là yếu tố được quan tâm hàng đầu trên những chiếc smartphone năm 2022. Chúng sẽ sở hữu rất nhiều camera, phổ biến nhất sẽ là cấu hình 9 cảm biến trong cụm camera sau, và tất cả sẽ được đặt trong một khu vực lớn hình chữ nhật, ở trung tâm của lưng máy cho cảm giác hài hòa về thị giác hơn. Đặc biệt, kích thước của cảm biến cũng sẽ tăng lên, có thể đạt đường kính lên tới 1 inch, cho hiệu năng tốt hơn. Nhận định của Ice Universe nghe hơi khó tin nhưng không phải không có cơ sở khi chiếc Nokia 9 ra mắt đầu năm 2019 đã sở hữu cụm camera sau có tới 5 cảm biến.

Smartphone Android năm 2022
Smartphone Android năm 2022

Tuy nhiên một điều không mấy vui vẻ là các yếu tố như notch, hay màn hình “đục lỗ” khả năng cao vẫn còn được duy trì trên một số chiếc smartphone Android năm 2022 - theo dự báo của Ice Universe.

Ngoài ra nếu bạn là người ghét màn hình cong, hãy xem xét chuyển sang sử dụng iPhone bởi đây vẫn là đặc điểm chủ đạo trên hầu hết các mẫu điện thoại Android trong năm 2022.

Trên đây là dự đoán của chuyên gia leak thông tin Ice Universe, bạn có suy nghĩ thế nào về những dự đoán của chuyên gia này? Hãy chia sẻ ý kiến ở mục bình luận nhé.

Thứ Tư, 05/02/2020 23:44
31 👨 2.825
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ