Mẫu HTPC "tí hon" thời trang tới từ Trung Quốc

Coloured Glaze là dàn HTPC nhỏ gọn tới từ nhà sản xuất Novo (Trung Quốc), nổi bật với thiết kế cực kỳ nhỏ gọn và sử dụng nền tảng Nvidia ION.

So với đầu Blu-ray hay đầu phát HD, HTPC (Home-theater PC) luôn là sản phẩm có kích thước cồng kềnh, và không phải khách hàng nào cũng có thể tự thiết kế cho mình một mẫu HTPC đủ sức mạnh. Điều này phần nào đã gây phiền toái hơn cho người dùng trong việc sử dụng PC để thiết lập một hệ thống giải trí độ nét cao tại nhà. Nhưng với nền tảng Nvidia ION dành riêng cho HTPC được giới thiệu tại triển lãm CES 2010 đầu năm, nhiều người đã mơ tưởng đến một hệ thống HTPC đơn giản và gọn gàng cho hệ thống home-theater tại gia.

Một nhà sản xuất tới từ Trung Quốc có tên Novo đã trình làng mẫu HTPC có tên gọi Coloured Glaze được xây dựng sẵn trên nền tảng ION của Nvidia. Thay vì người dùng phải tự lắp đặt linh kiện cho máy, Novo mang tới cho người dùng 3 phiên bản Coloured Glaze cấu hình khác nhau, nhưng có cùng thiết kế cực kỳ nhỏ gọn và thời trang.


Mẫu HTPC của Novo có thiết kế vuông vắn với bề mặt trơn nhẵn đi kèm với một chân đế thủy tinh trong suốt.


Cloured Glaze có kích thước cực kỳ nhỏ gọn, chỉ lớn hơn quyển sách thông thường một chút và trọng lượng khoảng 2 Kg (kể cả chân đế thủy tinh).


Mặt trước của máy sở hữu duy nhất một phím nguồn, với thiết kế có phần giống với mẫu máy chơi game console Wii của Nintendo.


Các cổng kết nối nằm ở mặt sau của máy, bao gồm cổng eSATA, 4 cổng USB, một HDMI, Ethernet, microphone, DVI, S/PDIF cho âm thanh. Tuy nhiên, máy không được trang bị ổ quang để đọc đĩa.


Không tích hợp card Wi-Fi bên trong, Coloured Glaze sử dụng bộ phát Wi-Fi rời chuẩn USB.


Bộ HTPC của Novo chạy Windows 7 nhờ vào việc sử dụng chip Intel Atom 330 lõi kép 1.6 GHz, card đồ họa GeForce 9400M, hỗ trợ FullHD, chuẩn Nvidia ION hỗ trợ Direct X10, SM 4.0 và OpenGL 2.0. Riêng cấu hình RAM và dung lượng HDD có thể thay đổi với 3 lựa chọn khác nhau, phiên bản RAM 1GB ổ cứng 160GB có giá 380 USD, phiên bản RAM 2GB, ổ cứng 320 GB được bán giá 440 USD trong khi 529 USD là giá của phiên bản 2GB bộ nhớ RAM và ổ cứng có dung lượng 500 GB.


Chất lượng hình ảnh và âm thanh HD theo đánh giá của Engadget Trung Quốc là rất tốt, hình ảnh mịn, phông chữ khá sắc nét.


Khách hàng cũng có thể sắm thêm bộ phụ kiện bàn phím không dây dành riêng cho Coloured Glaze.


Ngoài mẫu màu trắng, bộ HTPC của Novo còn có thêm 5 màu sắc khác nữa.

Thứ Ba, 29/06/2010 07:24
31 👨 320
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp