Biến công cụ photoshop thành bàn phím vật lý độc đáo và tiện dụng

Nhà thiết kế Ukraine với biệt danh 3dDecors đã biến thanh công cụ trong Photoshop thành một bàn phím số và bàn phím tùy chỉnh nhằm giúp người dùng có thể chỉnh sửa hình ảnh trên Photoshop thuận tiện hơn.

Mẫu bàn phím kiêm công cụ Photoshop này tuy chưa phải là lựa chọn lý tưởng nhất cho những người chỉnh sửa ảnh nhưng là một thiết bị thú vị đáng để trải nghiệm.

Chuyên trang Yanko Design đã mô tả chiếc bàn phím độc đáo này là thanh công cụ Photoshop ngoài đời. Bàn phím được lập trình để tương thích với các nút chức năng hoặc các núm xoay trên Photoshop.

Thanh công cụBàn phím số

Bàn phím kiêm công cụ Photoshop này có hai dạng là thanh công cụ hoặc bàn phím số, cho phép bạn làm được những chức năng sau:

  • Nhấn vào các phím tương ứng trên bàn phím để bật các công cụ trên Photoshop.
  • Xoay núm thứ hai để thay đổi kích thước brush, illuminator, dimmer, tẩy (eraser) hay chỉnh các mức độ. Nút này cũng có thể điều chỉnh độ sáng/độ bão hòa/độ tương phản/cân bằng màu sắc/độ mờ/tỷ lệ.
  • Làm lại (Redo) hoặc Hoàn tác (Undo)…
  • Mở file và lưu file chỉnh sửa.

Chức năng của thanh công cụ

Chức năng của bàn phím số

Bàn phím thay thế cho một số công cụ trên Photoshop và bàn phím số này có 3 phiên bản màu sắc gồm đen, trắng hoặc màu nhôm. Chúng có giá lần lượt là 160USD và 150USD trên gian hàng 3dDecors thuộc trang Etsy.

Nếu muốn có những tinh chỉnh chuyên sâu hơn trên Photoshop, bạn sẽ phải chi nhiều tiền hơn để sở hữu các bộ công cụ Photoshop rời như Loupedeck và Palette.

Thứ Sáu, 24/04/2020 08:08
51 👨 369
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ