Mark Zuckerberg có thể sẽ phải đối mặt với án tù 20 năm, nếu như bộ luật mới về quyền riêng tư được thông qua

Theo CNET, vài ngày trước Thượng Nghị sĩ Ron Wyden, một người ủng hộ việc bảo vệ quyền riêng tư và dữ liệu cá nhân đã đề xuất dự luật bảo vệ dữ liệu người dùng mới. Theo đó, mức phạt đối với các công ty công nghệ vi phạm quyền riêng tư dữ liệu của người dùng trong dự luật mới tăng lên rất cao, không chỉ tăng mức tiền phạt mà còn bắt các giám đốc điều hành phải chịu trách nhiệm hình sự.

Dự luật mới được đề xuất quy định, khi công ty làm tiết lộ thông tin cá nhân của người dùng thì các giám đốc điều hành sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự, với mức án cao nhất là 20 năm tù.

Nếu căn cứ theo các điều khoản của bộ luật quyền riêng tư mới được đề xuất, CEO Mark Zuckerberg có thể sẽ phải chịu hình phạt nặng nhất là ngồi tù 20 năm.

CEO Mark Zuckerberg

Ông Wyden cho biết, quyền riêng tư của người dùng sẽ không được Mark Zuckerberg coi trọng nếu như CEO của Facebook không thấy được những hậu quả cá nhân nghiêm trọng. Một án phạt tù sẽ thích hợp hơn là một khoản tiền phạt từ FTC.

Thượng Nghị sĩ còn cho rằng, người dùng cần được phép từ chối theo dõi quảng cáo. Trên nền tảng như Facebook, hầu hết các dữ liệu của người dùng được thu thập là để phục vụ quảng cáo.

Nếu dự luật do Thượng Nghị sĩ Ron Wyden đề xuất được thông qua, Facebook hay Google và rất nhiều gã khổng lồ công nghệ khác sẽ vướng vào vòng lao lý.

Thứ Sáu, 18/10/2019 16:22
54 👨 536
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ