Các mẫu MacBook Pro mới sở hữu ổ cứng nhanh hơn đáng kể

Chipset M2 Pro và M2 Max sẽ không phải là những khía cạnh nâng cấp lớn duy nhất được Apple triển khai cho dòng máy tính xách tay MacBook Pro thế hệ mới ra mắt cách đây không lâu. Theo báo cáo từ các nguồn uy tín, dòng MacBook Pro mới còn được trang bị ổ SSD hiệu suất cao với tốc độ ghi cao hơn đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm, qua đó cải thiện rõ rệt tốc độ tổng thể của hệ thống.

Theo đó, mẫu MacBook Pro 16 inch mới với chip M2 Pro với 2TB dung lượng lưu trữ đạt tốc độ đọc là 5.372 MB/giây và tốc độ ghi là 6.491 MB/giây trong các thử nghiệm được thực hiện trên thang đánh giá benchmark Blackmagic. Chưa dừng lại ở đó, phiên bản MacBook Pro 14 inch với dung lượng lưu trữ 1TB thậm chí còn sở hữu tốc độ đọc cao hơn, ở mức 5.797 MB/giây, tuy nhiên tốc độ ghi lại thấp hơn đáng kể, ở mức 5.321 MB/giây.

MacBook Pro 2023

Dữ liệu đánh giá benchmark từ thử nghiệm của Macworld và Tom's Guide cũng cho kết quả tương tự. Tức là các model MacBook Pro mới đều cung cấp tốc độ ghi cao hơn so với thế hệ trước, mặc dù tốc độ đọc chậm hơn đôi chút (không quá đáng kể).

Thực tế mà nói thì tốc độ đọc như vậy vẫn là khá nhanh — nếu không muốn nói là nhanh vả hơn ổ SSD PCIe Gen 4 m.2 dành cho máy tính để bàn — vì vậy, đây có thể là một sự đánh đổi xứng đáng để có được hiệu suất tốt hơn. Ngoài ra, hầu hết người dùng đều sẽ không nhận thấy sự khác biệt trong quá trình sử dụng hàng ngày.

Tóm lại, nếu bạn cần một chiếc máy tính xách tay cao cấp sở hữu hiệu năng xử lý và tốc độ đọc, ghi ổ cứng cao, MacBook Pro 2023 chắc chắn sẽ là dòng sản phẩm rất đáng cân nhắc.

Thứ Ba, 31/01/2023 00:37
31 👨 155
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ