Những chiếc MacBook có thể sạc cho nhau, bạn đã biết chưa?

Hãy thử tưởng tượng tình huống bạn đang có việc quan trọng cần giải quyết trên máy tính, nhưng chiếc MacBook của bạn lại sắp hết pin trong khi bạn lại quên không mang theo bộ sạc. Những lúc như vậy, hãy nhớ rằng MacBook có thể sạc ngược cho nhau. Nghĩa là bạn có thể nhìn xung quanh xem có ai cũng đang sử dụng MacBook và “vay” của họ chút pin. Tuy nhiên, không phải mẫu MacBook nào cũng hỗ trợ tính năng độc đáo này.

Khả năng sạc ngược sẽ hoạt động trên hầu hết các mẫu MacBook sử dụng cổng sạc USB-C. Do đó, tính năng này sẽ khả dụng trên cả những model MacBook chạy chip Intel thế hệ cũ, cũng như các mẫu sử dụng bộ xử lý Apple Silicon (M1, M2,...) mới hơn. Trên thực tế, Apple đã trang bị cổng sạc USB-C trên các mẫu MacBook ra mắt trong nhiều năm trở lại đây.

Cách thức hoạt động của tính năng này cũng không có gì phức tạp. Thiết bị đầu tiên cắm vào (sử dụng cáp USB-C to USB-C chất lượng, có thể xử lý nguồn điện cần thiết) là phía nhận sạc, trong khi chiếc MacBook thứ hai được kết nối sẽ là bên cung cấp năng lượng. Tuy nhiên,trong một số tình huống (như khi một máy Mac đang ở màn hình khóa hoặc đang bật nguồn) mọi thứ có thể hoạt động thất thường và thậm chí diễn ra ngược lại.

Những chiếc MacBook có thể sạc cho nhau

Nhìn chung, tính năng này có thể hữu ích trong những trường hợp bạn có hai chiếc MacBook nhưng chỉ sở hữu một bộ sạc duy nhất. Nó hoạt động tốt nhất nếu máy đang nhận sạc tiêu thụ ít điện hơn nhiều so với máy được kết nối với bộ đổi nguồn, nhưng bạn vẫn sẽ có thể kéo dài thời lượng pin của mình nếu đảo ngược vai trò sạc của các thiết bị.

Trong một tin tức liên quan, Apple đã được cấp bằng sáng chế mới có liên quan tới khả năng sạc ngược không dây, trong đó mô tả một chiếc MacBook đang sạc pin cho iPhone và Apple Watch. Tuy nhiên hiện tại MacBook có vỏ làm bằng nhôm, không tương thích với tính năng sạc không dây. Nếu muốn đưa tính năng sạc không dây tương thích ngược lên thiết bị này, có thể Apple sẽ phải thay đổi thiết kế.

Chủ Nhật, 24/07/2022 00:38
51 👨 338
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ