Máy chủ tiêu thụ ít năng lượng nhất trên thế giới

Máy chủ Flexi NS của hãng Nokia Siemens Networks (NSN) được đánh giá là dòng máy chủ tiêu thụ năng lượng thấp nhất trên thế giới hiện nay, chỉ vào khoảng 59W khi chúng phục vụ cho 100.000 thuê bao di động.

Khi ngày càng có nhiều thiết bị thông minh tham gia vào mạng viễn thông thì các nhà khai thác mạng cần tính tới bài toán giảm thiểu năng lượng điện năng tiêu thụ và xử lý hiệu quả lượng tải tín hiệu ngày càng tăng. Do đó, các sản phẩm tiết kiệm điện năng đang được nhiều hãng tên tuổi trong làng công nghệ chú trọng và máy chủ Flexi NS là một trong số đó.

Theo Nokia Siemens Networks, sản phẩm sẽ hoạt động trên cả nốt mạng SGSN (Node hỗ trợ phục vụ GPRS) dành cho các mạng 2G/3G/HSPA, và nốt mạng MME (dành cho hệ mạng LTE (4G)). Flexi NS được phát triển trên chuẩn công nghiệp ATCA*, sử dụng những tiến bộ công nghệ mới nhất hiện nay nhằm đảm bảo tính tương thích trong hoạt động cũng như tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, sản phẩm cũng tương thích đầy đủ với cấu hình kỹ thuật 3GPP Release 8 mới được công bố gần đây.

Hiện Nokia Siemens Networks đang là nhà cung cấp giải pháp hàng đầu về các dịch vụ Viễn thông, với các trạm gốc được triển khai phục vụ cho hơn 750 triệu thuê bao đăng ký trên toàn thế giới. Máy chủ Flexi NS sẽ được bán ra thị trường vào cuối năm 2010 nhưng hãng chưa tiết lộ về giá của sản phẩm này cũng như các thông số kỹ thuật chi tiết.

Thứ Ba, 02/11/2010 10:38
31 👨 278
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp