Lượng người xem video theo yêu cầu tăng mạnh

Theo công ty nghiên cứu thị trường ComScore ngày 29/9, trong 12 tháng qua, số khách hàng châu Âu xem video trên điện thoại di động của họ đã tăng 66%.


Ảnh mang tính minh họa. (nguồn internet)

Hiện mỗi tháng, có trên 12,1 triệu khách hàng, ở Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Italy (EU5), sử dụng điện thoại di động để xem các chương trình video theo yêu cầu.

Tây Ban Nha là nước có số lượng thuê bao di động xem video phát triển mạnh nhất, tăng 90% so với năm ngoái lên gần 1,7 triệu thuê bao.

Thị trường video theo yêu cầu có mức tăng lớn nhất trong lĩnh vực video trên điện thoại di động, tăng 99% trong nhóm EU5 kể từ tháng 7/2009.

Ông Jeremy Copp, phó chủ tịch comScore phụ trách lĩnh vực di động ở châu Âu khẳng định: "Kỷ nguyên video di động cuối cùng đã đến."

Ông nói: "Chúng ta đã chứng kiến những bước phát triển quan trọng trong không gian di động, trên các mạng lưới, các thiết bị, các ứng dụng và phần mềm, và giờ đây, chúng ta lại chứng kiến sự phát triển nhanh chóng về số lượng khán giả là những khách hàng truy cập video trên điện thoại di động của họ, dù là chương trình phát sóng quảng bá, chương trình theo yêu cầu hay download."

Hai phần ba số người xem video trên điện thoại di động ở EU5 thừa nhận họ xem trên smartphone, chứng tỏ video di động sẽ tiếp tục xu hướng phát triển khi thêm smartphone được tung ra thị trường.

Hiện tượng nhiều triệu người xem video theo yêu cầu trên điện thoại di động nói trên được thúc đẩy nhờ sự truy cập các nội dung ngày càng phong phú dễ dàng hơn và sự phổ biến các thiết bị di động chuyên phục vụ mục đích giải trí đa phương tiện.

Thứ Sáu, 01/10/2010 08:09
31 👨 112
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp