Lỗi iOS khiến iPhone gặp sự cố khi nhập 4 ký tự này

Thỉnh thoảng, một lỗi chuỗi văn bản kỳ lạ xuất hiện trong iOS có thể khiến iPhone của bạn gặp sự cố chỉ với một vài ký tự. Tuần này, một nhà nghiên cứu bảo mật trên Mastodon phát hiện ra rằng việc nhập các ký tự này vào Spotlight Search hoặc App Library sẽ khiến iPhone của bạn gặp sự cố: “”::

Như TechCrunch chỉ ra, thực ra bạn chỉ cần nhập “”: theo sau là bất kỳ ký tự thứ tư nào để gây ra sự cố. Các nhà nghiên cứu giải thích thêm rằng đây không phải là vấn đề bảo mật và "chưa có bằng chứng nào cho thấy bất kỳ ai ngoài chủ sở hữu thiết bị iOS nhập thủ công các ký tự này có thể gây ra lỗi này".

9to5Mac đã thử nghiệm lỗi này trên nhiều iPhone và nhiều phiên bản iOS. Với phiên bản iOS 17 mới nhất, việc nhập các ký tự này khiến Springboard - giao diện màn hình chính của iPhone - gặp sự cố và khởi động lại.

Việc nhập các ký tự này trên iOS 18 và iOS 18.1 khiến Spotlight Search bị treo trong thời gian rất ngắn, nhưng Springboard không bị sập hoàn toàn.

Sự cố này chỉ ảnh hưởng đến việc nhập Spotlight Search từ màn hình chính của iPhone hoặc thanh tìm kiếm App Library.

Đây không phải là lần đầu tiên một lỗi chuỗi văn bản như thế này ảnh hưởng đến iPhone. Có lẽ đáng chú ý nhất là lỗi "Effective Power" vào năm 2015 khiến ứng dụng Tin nhắn bị sập và iPhone khởi động lại khi nhận được một tin nhắn cụ thể. Đây là một vấn đề nghiêm trọng hơn vì người khác có thể gửi tin nhắn cho bạn và liên tục làm iPhone của bạn bị sập.

Apple vẫn chưa bình luận về phát hiện của tuần này, nhưng công ty thường khá nhanh chóng khắc phục các sự cố như thế này bằng bản cập nhật iOS. Và tất nhiên, không phải ai cũng cố tình gõ "":: một cách thường xuyên.

Thứ Năm, 22/08/2024 10:32
51 👨 328
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ