Logitech, Tencent cùng hợp tác phát triển máy chơi game di động

Cloud gaming - chơi game qua đám mây - đang được đánh giá là một trong những thị trường giàu tiềm năng nhất trong ngành công nghiệp game toàn cầu. Đó là lý do ngày càng có nhiều ông lớn tham gia vào cuộc đua phát triển phần cứng cũng như phần mềm hỗ trợ chơi game trên đám mây.

Logitech đang hợp tác với Tencent Games để phát triển và ra mắt các thiết bị chơi game cầm tay hoàn toàn mới, được thiết kế để hỗ trợ khả năng truy cập các dịch vụ trò chơi đám mây với trải nghiệm tối ưu. Thiết bị sẽ có phần cứng cũng như bộ điều khiển chuyên dụng, cùng với khả năng hỗ trợ phần lớn các dịch vụ chơi game đám mây phổ biến hiện nay, trong đó có Xbox Cloud Gaming và Nvidia GeForce Now.

Logitech định hướng dòng sản phẩm này nhằm thay thế một số giải pháp hiện tại như tay cầm di động hoặc sử dụng riêng một chiếc máy tính bảng và… kết nối với tay cầm rời. Nhà sản xuất thiết bị ngoại vi cũng cho biết họ đang hợp tác với cả Microsoft và NVIDIA để phát triển phần cứng fine tune phù hợp.

Logitech, Tencent cùng hợp tác phát triển máy chơi game di động

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức về thiết kế phần cứng, thông số kỹ thuật, ngày phát hành hoặc thậm chí giá cả của thiết bị được tiết lộ. Logitech đã triển khai một trang web dành riêng dự án này. Trên đó, các game thủ có thể đăng ký để nhận thông tin cập nhật mới nhất. Công ty cho biết họ có thể ra mắt thiết bị vào cuối năm nay nhưng, không đưa ra mốc thời gian cụ thể

Quy mô của thị trường cloud gaming đang phát triển theo cấp số nhân. Những gã khổng lồ công nghệ như Microsoft, NVIDIA, Amazon, Google và nhiều tên tuổi lớn đều đang đẩy mạnh đầu tư vào phát triển phần mềm cũng như phần cứng liên quan. Tuy nhiên, cả Logitech và Tencent có vẻ đều tự tin rằng kinh nghiệm hàng thập kỷ làm việc trong lĩnh vực PC sẽ mang lại lợi thế lớn cho họ trong mảng kinh doanh tiềm năng nhưng cũng đầy tính cạnh tranh này.

Thứ Sáu, 19/08/2022 00:17
51 👨 133
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ