Indonesia chặn Epic Games, Steam, Yahoo, PayPal và hàng loạt nền tảng trực tuyến lớn khác do vi phạm giấy phép

Chính phủ Indonesia vừa ban hành lệnh cấm đối với Epic Games, Steam, PayPal, Yahoo và hàng loạt nền tảng trực tuyến lớn khác với cáo buộc không tuân thủ thời hạn chót đăng ký cấp phép dịch vụ.

Theo quy định ban hành tháng 11 năm 2020 của Indonesia, việc đăng ký cấp phép là yêu cầu bắt buộc đối với mọi nhà cung cấp dịch vụ điện tử (ESP) hoạt động tại quốc gia này. Điều này cho phép nhà chức trách kiểm soát tốt hơn hoạt động thực tế của các nền tảng, đặc biệt là trong vấn đề xử lý dữ liệu người dùng, cũng như gỡ bỏ bất kỳ nội dung nào mà chính phủ cho là bất hợp pháp hoặc "gây rối trật tự công cộng" trong vòng tối đa 24 giờ.

Chính phủ Indonesia vừa ban hành lệnh cấm đối với Epic Games, Steam, PayPal, Yahoo

Cho đến trước thời hạn chót vào ngày 29/7, đã có khoảng 5.900 công ty trong nước và khoảng 100 nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài, trong đó bao gồm những tên tuổi lớn như Google, Zoom, Netflix hay Facebook, đã gấp rút đăng ký cấp phép dịch vụ với Bộ Truyền thông và Công nghệ Thông tin Indonesia. Tuy nhiên, một số nền tảng lớn như Epic Games, Steam, PayPal, Yahoo, Counter-Strike, Dota, Origin.com và Xandr.com lại không nằm trong danh sách này, do đó đã bị chính phủ Indonesia chặn theo quy định.

Tuy nhiên, động thái này của nhà chức trách xứ vạn đảo cũng đã gây ra khá nhiều tranh cãi và thậm chí phản ứng dữ dội từ cộng đồng người dùng các dịch vụ trên. Đa số người phản đối bày tỏ sự phàn nàn về cách chính phủ đã gây thiệt hại cho ngành công nghiệp game và dịch vụ online của đất nước.

Chủ Nhật, 31/07/2022 23:15
51 👨 365
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ