Logitech tạm dừng sản xuất Google TV

Hãng sản xuất của Mỹ quyết định dừng sản xuất mẫu Revue chạy Google TV để chờ đợi các phiên bản nâng cấp phần mềm mới từ Google.

Logitech là hãng đầu tiên trình làng Google TV. Ảnh: Logitech.

Dù cho mới đây Sony tuyên bố các sản phẩm Google TV của họ vẫn kinh doanh tốt, nhưng có lẽ nếu tính chung thì nền tảng truyền hình và TV kết nối mạng mới của Google đã không có được sự khởi đầu thuận lợi. Sau khi Google tuyên bố tạm dừng kế hoạch trình làng Google TV của Toshiba, Sharp và LG tại CES 2011, mới đây một thông tin không mấy khả quan đối với sản phẩm mới mẻ này lại được đưa ra.

Theo Digitimes, Gigabyte, công ty có nhiệm vụ chế tạo phần cứng của Revue (Google TV của Logitech) đã tạm dừng quá trình sản xuất sản phẩm của mình trong khoảng thời gian từ tháng 12/2010 cho tới tháng 1/2011. Thông tin từ Digitimes còn cho biết thêm, quá trình sản xuất này chỉ được khởi động lại khi Google TV mới được cập nhật tính năng hoặc trình làng một phiên bản mới. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể đặt mua Google TV Revue của Logitech trong thời gian này.

Logitech Revue là mẫu set-top box sử dụng nền tảng Google TV. Ảnh: Engadget.

Hiện tại, nền tảng truyền hình mới mẻ của Google đang phải gặp khó khăn trong vấn đề cung cấp nội dung cho người dùng. Nhiều nhà cung cấp nội dung cũng như một số kênh truyền hình lớn chặn các truy cập mạng tới dịch vụ truyền hình miễn phí của họ từ các nguồn xuất phát là Google TV. Bởi vậy, người sử dụng Google TV không thể xem được một số nội dung mà hiện tại họ vẫn có thể thưởng thức thoải mái trên nền web với máy tính.

Theo tính toán của Digitimes, hiện tại Logitech đã bán được khoảng 500.000 mẫu Revue Google TV. Trong khi đó, Sony cũng tiêu thụ được gần 1 triệu sản phẩm Google TV của mình, bao gồm cả các mẫu TV GT1 series và đầu Blu-ray.

Thứ Hai, 27/12/2010 16:33
31 👨 102
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp