Google Photos sắp có tính năng khóa ảnh, video nhạy cảm trên iPhone

Khi nói đến việc quản lý một thư viện ảnh phong phú, với số lượng lớn các bức ảnh khác nhau, Google Photos được đánh giá là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất hiện có, ngay cả khi sử dụng với iPhone.

Sắp tới, người dùng Google Photos trên iPhone sẽ có cơ hội trải nghiệm một tính năng bảo mật/riêng tư mới cực kỳ hữu ích có tên Locked Folder. Đúng như tên gọi, tính năng này cho phép bạn khóa/hạn chế truy cập đối với một thư mục cụ thể nào đó mà mình muốn một cách tương đối triệt để.

Cách thức hoạt động động của Locked Folder tương đối đơn giản. Bạn sẽ tạo một thư mục khóa, và đưa vào đó những hình ảnh và video mà mình muốn giữ riêng tư cũng như hạn chế truy cập từ người lạ. Những hình ảnh, video trong thư mục này sẽ bị ẩn triệt để khỏi nguồn cấp dữ liệu chính của Google Photos. Vì vậy, lần tiếp theo khi bạn cuộn qua thư viện hình ảnh trong Google Photos, bạn cũng sẽ không nhìn thấy những bức ảnh này. Thay vào đó, bạn sẽ cần truy cập vào thư mục và mở khóa nếu muốn xem file phương tiện ẩn bên trong. Thư mục này có thể được bảo vệ bằng mật khẩu hoặc dữ liệu sinh trắc học. Locked Folder sẽ mang đến một lớp bảo mật hữu ích cho những dữ liệu nhạy cảm của bạn trên Google Photos.

Locked Folder

Google lần đầu tiên giới thiệu Locked Folder trên điện thoại Pixel vào tháng 5 năm 2021, và hiện công ty đang có kế hoạch mở rộng tính năng hữu ích này sang nhiều thiết bị hơn nữa. Công ty Mountain View đã đưa ra thông báo cho biết Locked Folder sẽ đến với nhiều dòng smartphone Android hơn trong thời gian tới. Trong khi iPhone cũng sẽ sớm nhận được tính năng này vào đầu năm 2022.

Chủ Nhật, 31/10/2021 21:17
52 👨 816
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ