Bạn thử đoán xem loa Bluetooth làm từ ống xả của siêu xe Porsche 911 GT3 có giá bao nhiêu?

Không chỉ sở hữu ngoại hình cực ngầu cùng khả năng vận hành hoàn hảo, Porsche 911 GT3 còn được biết đến là một trong những chiếc xe có tiếng ống xả “mê hoặc” nhất trong giới siêu xe hiện nay, nhờ vào khối động cơ 3.8L sản sinh công suất cực đại lên tới 475 mã lực trứ danh của nhà Porsche. Tất nhiên để có được tiếng ống xả hay thì sức mạnh của động cơ thôi là chưa đủ, thiết kế của ống xả cũng đóng vai trò rất quan trọng, và trong trường hợp này, ống xả của 911 GT3 có thể được coi là một tuyệt tác cơ khí.

Tuy nhiên một tuyệt tác cơ khí như vậy mà chỉ được sử dụng trên một chiếc xe hơi thì thật đáng tiếc. Mới đây, các nhà thiết kế của Porsche Design đã nảy ra ý tưởng sản xuất một chiếc loa Bluetooth với bộ khung lấy nguyên mẫu từ ống xả của chiếc 911 GT3 có tên gọi 911 Soundbar, và tất nhiên giá bán của chiếc loa cực ngầu này cũng không hề rẻ, lên tới 3800 USD (khoảng 90 triệu VNĐ).

Bỏ qua các mánh lới quảng cáo, phải khẳng định bộ khung từ ống xả 911 GT3 có đóng góp rất lớn cho chất lượng âm thanh tổng thể của chiếc loa. Chúng ta đều biết kiểu dáng và thiết kế của thùng loa có ảnh hưởng khá lớn đến chất âm. Theo các chuyên gia Porsche Design, bộ giảm thanh phía sau và cấu trúc ống xả đôi đóng vai trò như một hệ thống cộng hưởng thụ động, giúp tạo ra âm thanh sâu hơn, đặc biệt là ở dải âm trầm (bass). Ngoài ra thiết kế này cũng đem lại hiệu ứng thị giác khá tốt, khiến chiếc loa trông thực sự ngầu và lạ mắt.

911 Soundbar

Cũng giống như bất kỳ thiết bị hi-fi hiện đại nào, 911 Soundbar hỗ trợ đầu vào Bluetooth, analog, coaxial và optical. Chiếc loa có công suất 200W cho khả năng chơi nhạc khá tốt ở không gian mở, tuy nhiên lượng khoảng 20kg sẽ khiến khả năng di động của loa là không thực sự cao.

Đây là một chiếc loa đắt tiền - rõ ràng - và nó cũng không được sản xuất để hướng tới số đông. Porsche Design cho biết số lượng 911 Soundbar bán ra thị trường sẽ rất hạn chế, và đối tượng chính mà nó hướng đến có lẽ là những “fan ruột” của Porsche nói chung và dòng xe huyền thoại 911 nói riêng - những người có thừa đam mê và đặc biệt là khả năng tài chính để sở hữu món “đồ chơi” độc, lạ này.

Thứ Hai, 09/03/2020 21:45
31 👨 218
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ