Lỗ hổng nguy hiểm trên camera Wyze, dòng camera gia đình đang được bán tràn lan tại Việt Nam

Các nhà nghiên cứu bảo mật tại Bitdefender mới đây đã công bố một số lỗ hổng nghiêm trọng có trong các dòng camera quan sát của Wyze, đang được bán tràn lan tại Việt Nam. Những lỗ hổng có thể bị tin tặc lợi dụng để thực thi mã từ xa và xem video trên thẻ nhớ xem trực tiếp những gì camera quay được.

Lỗ hổng camera an ninh

Điều đáng lưu ý là lỗ hổng này đã xuất hiện trong các camera hỗ trợ kết nối Internet V1, V2 và V3 của Wyze trong suốt 3 năm qua nhưng công ty không đưa ra bất kỳ cảnh báo nào cho người dùng cũng như chậm chạp trong việc khắc phục.

Vào ngày 1/4 vừa qua, đại diện Wyze đã đưa ra phản hồi về vấn đề này. Công ty cho biết luôn quan tâm đến quyền riêng tư và bảo mật của người dùng, đồng thời thông báo rằng các thiết bị gặp sự cố hiện đã có bản vá.

Wyze đã vá lỗ hổng liên quan đến việc truy cập thẻ nhớ từ xa, nhưng chỉ có sẵn cho dòng V2 và V3. Còn dòng V1 đã không còn được hỗ trợ nên người dùng camera V1 của Wyze vẫn có nguy cơ bị tấn công.

Làm sao để sử dụng camera giám sát được an toàn?

Camera giám sát đang ngày càng phổ biến trong các gia đình tại Việt Nam. Tuy nhiên, ít người biết rằng, ngày càng có nhiều lỗ hổng trên hệ thống camera an ninh giúp tội phạm có thể khai thác các thông tin riêng tư của khách hàng để tấn công các nạn nhân. Vì vậy, để sử dụng camera giám sát được an toàn, người dùng nên lưu ý một số điều sau:

  • Cài đặt mật khẩu, thiết lập camera sau khi lắp đặt.
  • Tuyệt đối bảo mật tài khoản quản trị hệ thống camera.
  • Không nên đặt camera ở những nơi thường diễn ra tình huống "nhạy cảm".
  • Nên chọn các thương hiệu uy tín.

Hãy trở thành người tiêu dùng thông thái để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.

Thứ Ba, 05/04/2022 10:45
3,97 👨 1.342
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ