LinkedIn thông báo rời khỏi Trung Quốc

LinkedIn vừa chính thức đưa ra thông báo về kế hoạch ngừng cung cấp phiên bản ứng dụng nội địa ở thị trường Trung Quốc. Nền tảng này được ra mắt lần đầu tiên tại Trung Quốc vào tháng 2 năm 2014, hai năm trước khi Microsoft mua lại LinkedIn, và đã từng được đón nhận tích cực.

Mặc dù LinkedIn đã thành công trong việc giúp hàng triệu người dùng Trung Quốc tìm việc làm, nhưng nền tảng mạng xã hội này đang gặp khó khăn trong việc chia sẻ và cập nhật thông tin, vốn là hai khía cạnh cực kỳ quan trọng.

Nền tảng mạng xã hội định hướng kinh doanh lớn nhất thế giới nói rằng họ đang phải đối mặt với một môi trường hoạt động khó khăn hơn đáng kể, do các yêu cầu liên quan đến kiểm duyệt internet mà họ buộc phải tuân thủ ở Trung Quốc. Điều này khiến LinkedIn “không thể hoạt động đúng cách”, mất dần đi sự hiệu quả, và do đó việc ngừng cung cấp phiên bản ứng dụng nội địa cho thị trường đông dân nhất thế giới là quyết định cực chẳng đã. Trên thực tế, LinkedIn hiện đang là nền tảng mạng xã hội lớn cuối cùng của Mỹ còn hoạt động ở Trung Quốc.

Quyết định trên được đưa ra sau khi cơ quan quản lý internet Trung Quốc yêu cầu “siết chặt” hơn việc kiểm duyệt nội dung của LinkedIn và đưa ra thời hạn 30 ngày để áp dụng những quy định mới. Trước đó , LinkedIn đã buộc phải chặn một số nhà báo Mỹ ở Trung Quốc, với lý do “nội dung bị cấm” trong hồ sơ của họ.

 LinkedIn

Tuy nhiên, trong khi LinkedIn đang rục rịch rời khỏi Trung Quốc, Microsoft lại có kế hoạch tung ra một nền tảng mới có tên là InJobs, dự kiến hoạt động như một cổng ứng dụng việc làm độc lập tại quốc gia này. Nhưng InJobs sẽ không bao gồm nguồn cấp dữ liệu như các nền tảng mạng xã hội thông thường, cũng như khả năng chia sẻ các bài đăng hoặc bài viết. Ngoài ra, LinkedIn cũng sẽ tiếp tục làm việc với các doanh nghiệp Trung Quốc trong tương lai.

Thống kê cho thấy Trung Quốc là thị trường lớn thứ ba của LinkedIn. Trên thực tế , nền tảng mạng xã hội này đang đóng góp khoảng 10 tỷ USD doanh thu hàng năm cho Microsoft, và việc rời khỏi Trung Quốc sẽ có tác động lớn đến mức doanh thu này.

Thứ Bảy, 23/10/2021 23:45
4,84 👨 315
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ